Công nghệ mới

Virgin Galactic tham vọng đưa khách du lịch vũ trụ

17/02/2016, 19:28

Chương trình đưa du khách vào không gian vũ trụ do tỷ phú, nhà thám hiểm Sir Richard Branson khởi xướng.

Tàu vũ trụ SpaceShipTwo đầu tiên của Virgin Galact
Tàu vũ trụ SpaceShipTwo đầu tiên của Virgin Galactic

Hơn 15 tháng kể từ khi lần thử tàu vũ trụ đầu tiên thất bại khiến một phi công thiệt mạng, hãng hàng không vũ trụ Virgin Galactic có trụ sở tại Mojave, California (Mỹ) vẫn không từ bỏ tham vọng đưa khách du lịch vào vũ trụ, theo Fox News.

Tháng này, hãng hàng không vũ trụ Virgin Galactic chuẩn bị ra mắt tàu vũ trụ mới mang tên SpaceShipTwo với thiết kế cải tiến, mang hy vọng hiện thực hóa tham vọng đưa người vào vũ trụ.

Chương trình đưa du khách vào không gian vũ trụ do tỷ phú, nhà thám hiểm Sir Richard Branson khởi xướng. SpaceShipTwo được thiết kế có thể chở tới 6 hành khách lên tới độ cao trên 100 km, được điều khiển bởi hai phi công. Thân tàu đủ rộng để hành khách có thể bay bổng thoải mái ở trạng thái không trọng lượng trước khi tàu bắt đầu hạ cánh.

Trong thiết kế mới, cải tiến thiết kế về cánh và đuôi tàu giúp SpaceShipTwo bay ổn định hơn.  Dự kiến, SpaceShipTwo sẽ ra mắt cuối tháng này tại Mojave, California. Tuy nhiên, thời gian bay thử và vận hành thương mại chưa được công bố. Dù vậy, đã có hàng trăm người đặt cọc 250 nghìn USD (5,5 tỷ đồng) để có cơ hội được bay lên vũ trụ với Virgin Galactic.

Trước đó, ngày 31/10/2014, con tàu SpaceShipTwo đầu tiên của Virgin Galactic đã bị phá hủy tan tành, rơi xuống sa mạc Mojave trong lần bay thử nghiệm khiến một người thiệt mạng và một người bị thương nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.