Thời sự Quốc tế

Virus Corona ảnh hưởng kinh tế toàn cầu

31/01/2020, 07:53

Chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu nhiều tỉnh, thành trên cả nước hủy toàn bộ dịch vụ xe buýt đường dài...

img
Các rạp chiếu phim ở Trung Quốc đã phải đóng cửa vì không có khách

Đánh giá mới nhất vừa được truyền thông Nhật Bản công bố cho thấy, cuộc khủng hoảng này đã làm gián đoạn nghiêm trọng hệ thống giao thông nội địa của Trung Quốc.

Chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu nhiều tỉnh, thành trên cả nước hủy toàn bộ dịch vụ xe buýt đường dài, riêng tại Vũ Hán đóng cửa toàn bộ các dịch vụ vận tải, giao thông công cộng bởi nơi này là nơi bùng phát dịch.

Dịch vụ xe buýt chở khách liên tỉnh ở Thủ đô Bắc Kinh, Thiên Tân và các khu vực khác cũng lần lượt phải dừng hoạt động.

Chính phủ cho biết, chỉ trong vài ngày đầu năm mới (theo Tết Âm lịch), số người sử dụng phương tiện giao thông công cộng trên cả nước giảm gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nước khác cũng ghi nhận ảnh hưởng, đặc biệt ở hai lĩnh vực vận tải hàng không và du lịch lữ hành sau khi Chính phủ Trung Quốc cấm du lịch theo đoàn ngay trong nội địa và các tour hải ngoại tới các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tại Trung Quốc, ngành điện ảnh đang phát triển, nhưng nhiều rạp chiếu phim phải tạm đóng cửa vì virus Corona biến thể mới lây lan quá nhanh. Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng doanh số phòng vé trong những ngày gần đây ở các rạp chiếu phim trên toàn quốc đã giảm xuống gần như bằng không.

Giới chức đã đóng cửa các điểm du lịch lớn, trong đó có Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh và khu giải trí Disneyland ở Thượng Hải. Theo lịch, thị trường chứng khoán Thượng Hải giao dịch trở lại vào ngày hôm nay (31/1), nhưng giờ sẽ đóng cửa đến tận đầu tuần sau.

Động thái trên diễn ra theo quyết định của chính phủ kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm 2 ngày để nỗ lực ngăn chặn dịch lây lan. Kỳ nghỉ lẽ ra kết thúc vào ngày 30/1 hiện được kéo dài đến ngày 2/2/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.