Thời sự Quốc tế

Virus Corona có thể tồn tại trong bụi khí dung

09/02/2020, 08:08

Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết, virus Corona chủng mới có thể lây lan qua aerosol.

img
Virus Corona đang khiến cho rất nhiều người trên toàn thế giới lo lắng.

Tân Hoa xã đưa tin, cách thức lây truyền qua aerosol (các giọt bụi nước có virus) có thể hòa tan với không khí, tạo thành khí dung, bay lơ lửng trong không khí và một người bình thường, khi hít phải khí dung có virus sẽ có thể nhiễm bệnh.

Theo Tân Hoa xã, thông tin này vừa được ông Tăng Quần, Cục phó Cục Dân chính thành phố Thượng Hải công bố trong cuộc họp báo chiều 8/2.

Trước đó, giới khoa học đều đinh ninh rằng virus Corona chủng mới lây truyền chủ yếu qua tiếp xúc trực tiếp (ho, hắt hơi), lây truyền qua tiếp xúc (chạm tay vào những bề mặt có chứa virus, sau đó đưa lên mắt, mũi). Với công bố này, virus Corona đã được xác nhận có thể lây qua bụi khí.

Theo các báo cáo khoa học trước đây liên quan đến các dịch cúm như H5N1, SARS thì virus cũng có thể lây truyền qua aerosol bay lơ lửng trong không khí trong thời gian dài và ai cũng có thể vô tình hít phải.

Cục phó Cục Dân chính thành phố Thượng Hải Tăng Quần cũng nhắc lại các khuyến cáo bảo vệ sức khoẻ trong mùa dịch như hạn chế tối đa việc đến những nơi đông người, thường xuyên khử trùng nhà cửa, tránh tiếp xúc với những người nghi ngờ nhiễm bệnh.

Ngoài ra, mọi người được khuyến cáo nên rửa tay thường xuyên và tuân theo các chỉ dẫn của cơ quan y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.