Chất lượng sống

Virus Zika có thể gây liệt và tàn tật vĩnh viễn?

08/04/2016, 07:56

Virus Zika có thể còn nguy hiểm hơn nữa như gây liệt và tàn tật vĩnh viễn.

Loi-khuyen-don-gian-giup-phong-virus-Zika-hieu-qua

Muỗi Aedes được cho làtruyền virus Zika

Các nhà nghiên cứu tin rằng, virus Zika gây ra dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh có thể chỉ là một trong những hệ quả của Zika mà thôi, theo Reuters ngày 6/4.

Các nghiên cứu mới đây cho thấy, virus Zika có thể gây nhiễm trùng não và tủy sống nghiêm trọng, bao gồm cả viêm não, viêm màng não và viêm tủy ở những người tiếp xúc với loại virus này. Các bằng chứng cho thấy, virus Zika có thể còn nguy hiểm hơn nữa như gây liệt và tàn tật vĩnh viễn.Thông tin được cho là gây ra áp lực với các quốc gia vốn đang kiểm soát loại muỗi truyền loại virus này.

Trong khi đó, mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo virus Zika đã hiện diện ở 61 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam là quốc gia mới nhất ghi nhận ca nhiễm virus Zika. Trong một diễn biến liên quan, giới chức Mỹ thông báo sẽ cấp thêm 589 triệu USD để phòng chống virus Zika, đồng thời kêu gọi Quốc hội đáp ứng ngân sách khẩn cấp 1,8 tỷ USD theo yêu cầu của Chính phủ.

Người phụ trách về ngân sách của Nhà Trắng Shaun Donovan cảnh báo một số biện pháp chống virus Zika sẽ phải tạm hoãn, cắt bớt hoặc ngừng lại nếu Quốc hội không thông qua ngân sách khẩn cấp này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.