Showbiz

Visa đi Mỹ của Trấn Thành vẫn còn hiệu lực?

05/07/2016, 08:49

Người phụ trách thủ tục chuyến bay KE 684 đi Mỹ cho Trấn Thành khẳng định, visa của anh vẫn còn hiệu lực.

13510770_135036161

Người phụ trách thủ tục chuyến bay KE 684 đi Mỹ cho Trấn Thành khẳng định, visa của anh vẫn còn hiệu lực.

Trước những ồn ào về việc Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh ở Mỹ vì lý do Visa hết hiệu lực, mới đây, trên trang cá nhân, Nguyễn Huỳnh Nhi, người phụ trách thủ tục chuyến bay KE 684 đi Mỹ cho Trấn Thành khẳng định visa đi Mỹ của anh vẫn còn hiệu lực. Báo Giao thông xin trích đăng phần giải thích của chị Nguyễn Huỳnh Nhi về sự việc này

"THỜI HẠN VISA ĐI MỸ CỦA HÀNH KHÁCH HUỲNH TRẤN THÀNH VẪN CÒN HIỆU LỰC

Từ chiều 2/7 cộng đồng mạng đã xôn xao việc MC Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ. Trang Zing còn đăng clip, trong đó Trấn Thành đưa tay chỉ visa của anh ngày 5/11/2016 mới hết hạn, đồng thời phía dưới góc phải trang visa còn có một dòng số khác mà theo anh là visa đã hết hạn nhưng anh không biết...

Là người phụ trách thủ tục chuyến bay KE 684, chuyến bay đi Mỹ của nam hành khách Huỳnh Trấn Thành ngày 29/6, tôi thấy cần giải thích rõ để cộng đồng hiểu đúng sự việc, nhất là hôm qua đến giờ nhiều người hỏi tôi visa hết hạn sao vẫn để hành khách lên máy bay?

Tôi khẳng định visa của hành khách Huỳnh Trấn Thành đến 5/11/2016 mới hết hạn.

TT

Chị Huỳnh Nhikhẳng định visa của Trấn Thành vẫn còn hiệu lực

Ngày 30/6 hành khách Huỳnh Trấn Thành đến quầy của hãng hàng không Korea làm thủ tục sang Houston cùng với các diễn viên khác. Tại quầy thủ tục, nhân viên check-in (là nhân viên của tôi) đã kiểm tra visa vào Mỹ của hành khách này. Trong hộ chiếu có 1 visa Mỹ đã hết hạn (là visa đã sử dụng những lần anh đi trước đó) và một visa còn hạn đến 5NOV16. Việc hành khách bị từ chối nhập cảnh do visa hết hạn nếu có là một sai sót nghiêm trọng trong ngành hàng không, khi đó hãng vận chuyển sẽ bị phạt một số tiền rất lớn. Do vậy, quy trình kiểm tra hạn visa rất chặt chẽ. Ở đây, nhân viên của tôi đã kiểm tra kỹ thời hạn visa của hành khách Huỳnh Trấn Thành, đồng thời ghi vào hệ thống máy tính hạn visa này để bộ phận khác kiểm tra một lần nữa trước khi khách lên máy bay. Chưa hết, sang đến Hàn Quốc là nước quá cảnh trước khi vào Mỹ, nhân viên cửa khởi hành kiểm tra hạn visa của tất cả hành khách một lần nữa. Các điểm đến khác cũng có quy trình kiểm tra chặt chẽ vậy chứ không riêng gì Mỹ.

Do vậy, việc hành khách Huỳnh Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh vì visa hết hạn là cách nói không đúng, ảnh hưởng đến uy tín nghề nghiệp của nhân viên thủ tục hàng không, cũng như uy tín của hãng hàng không Hàn Quốc.

Lý do thực sự là gì thì chỉ có anh và IMM Mỹ ( bộ phận xuất nhập cảnh tại mỗi quốc qia) biết rõ. Là người trong ngành, tôi xin giải thích thêm: IMM của một quốc gia có quyền từ chối nhập cảnh một hành khách mà không cần giải thích lý do, nếu họ có những thông tin nghi ngờ gì của lần nhập cảnh trước đó. Ở sân bay Tân Sơn Nhất cũng có vài trường hợp công an cửa khẩu từ chối không cho nhập cảnh các đối tượng khách quốc tịch Nigeria từng tụ tập gây rối ở Tân Phú, dù lúc nhập cảnh VN khách Nigeria đó có visa hợp lệ. Một lý do khác đáng lưu ý nữa là khách nhập cảnh sai mục đích. Trong một vài trường hợp, IMM sẽ hỏi hành khách về lý do nhập cảnh vào Mỹ, có thể anh trả lời không đúng loại visa anh được cấp. Anh bị từ chối vì lý do này chăng?

Dù với lý do gì đi nữa, chúng tôi cũng cảm thấy ko vui khi phải đón anh về trên chuyến bay KE 683 ngày 2/7. Càng buồn hơn nữa, khi nghe anh giải thích anh lỗi hẹn với khán giả bên Mỹ vì visa hết hạn mà anh không biết. Anh không biết thì nhân viên sân bay phải biết chứ. Chúng tôi phải giải thích như thế nào cho hàng triệu hành khách đang nghĩ nhân viên thủ tục hàng không làm việc tắc trách?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.