Thị trường

Vissan thực hiện 3 tại chỗ, soát chặt người giao nhận, vì sao vẫn có 43 F0?

29/07/2021, 09:08

Công ty Vissan đã thực hiện “3 tại chỗ” từ 28/6 nhưng vẫn phát hiện 43 ca dương tính với Covid-19, vì sao?

Chiều 28/7, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TP.HCM.

Trước đó vào buổi sáng, Vissan có báo cáo xin ngưng hoạt động từ 3 - 4 tuần vì xuất hiện nhiều ca dương tính với Covid - 19 tại đơn vị này.

img

Ông Nguyễn Ngọc An, TGĐ Vissan cho rằng hiện Vissan chỉ chiếm 10% sản lượng hàng tươi sống tại TP HCM, nên nếu có bị gián đoạn cũng không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung cho Thành phố.

Cụ thể, theo lãnh đạo Công ty Vissan, đơn vị này đã tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” từ 28/6, khi TP.HCM xuất hiện nhiều ổ dịch tại các địa bàn.

Vissan cũng tổ chức xét nghiệm định kỳ hàng tuần và đã tiêm ngừa cho người lao động. Từ ngày 19/7 đến ngày 27/7, Công ty đã tổ chức thực hiện 10 lượt xét nghiệm.

Qua xét nghiệm phát hiện 43 ca nhiễm Covid-19 (ca F0). Các ca nhiễm Covid-19 tập trung chủ yếu tại các bộ phận: Thu mua và cung ứng; bộ phận tiếp nhận nguồn heo hơi.

Ngay sau khi phát hiện có ca nghi nhiễm đầu tiên, công ty Vissan đã nhanh chóng phối hợp các đơn vị chức năng, kịp thời đưa các ca F0 đi cách ly theo quy định. Đồng thời tiến hành sàng lọc, tổ chức khoanh vùng phong tỏa tạm thời các khu vực có ca nghi nhiễm và thực hiện các quy định theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc An, TGĐ Vissan, cho biết khi thành phố xuất hiện các ổ dịch tại các địa bàn, công ty đã chủ động thực hiện “3 tại chỗ” từ 28/6.

Tuy vậy, đặc thù của công ty là sản xuất hàng tươi sống, hàng ngày vẫn phải giao dịch bên trong với bên ngoài. Hoàn toàn khác với những công ty sản xuất mặt hàng điện tử, giày dép…sản xuất xong rồi đóng gói, sau đó xuất kho một lần. Nhưng Vissan thì hàng ngày vẫn phải nhập hàng, xuất hàng từ sáng đến tối.

Mặc dù ngay tại cổng cũng đã thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, những người ra vào phải có giấy xét nghiệm âm tính, đo nhiệt độ, khử khuẩn.... “Thế nhưng không hiểu sao cuối cùng vẫn để lọt...”, ông An nói.

Ông An cho biết, với số lượng ca nhiễm khá lớn, nhiều công đoạn tại công ty bị gián đoạn, như công đoạn thực hiện các chứng từ của Phòng cung ứng đã bị tắc. Công đoạn giao nhận hàng hoá từ công ty ra bên ngoài cũng bị hạn chế.

“Sản lượng của công ty trong ngày đầu giảm khoảng 50%, những ngày sau dần phục hồi, mất vài ngày để chúng tôi phục hồi lại sản lượng giống như trước”, ông An nói.

Công ty Vissan là doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng cho hệ thống siêu thị, kênh truyền thống và 600 điểm bán trên địa bàn TP HCM. Số lượng nhân viên của Vissan lên tới 1.500 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.