An ninh hình sự

VKSND bác đề nghị kháng cáo của Vũ "nhôm" và 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng

07/05/2020, 15:58

VKSND không chấp nhận kháng cáo của Phan Văn Anh Vũ và 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến.

img
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ

Chiều 7/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử Phan Văn Anh Vũ và 2 cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng các đồng phạm tiếp tục diễn ra với phần luận tội của Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND).

Sau khi đưa ra quan điểm của mình trước những nội dung kháng cáo của các bị cáo, VKSND đã chấp nhận kháng cáo của các bị cáo Huỳnh Ngọc Tuấn, Nguyễn Đình Thống, Trần Phi và đề nghị HĐXX giảm cho 3 bị cáo nay từ 6-12 tháng.

VKSND không chấp nhận kháng cáo của Phan Văn Anh Vũ và 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến.

Đại diện VKS xác định, trong vụ án này, bị cáo Trần Văn Minh là người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng, chịu trách nhiệm chính với các chủ trương, chỉ đạo trái pháp luật trong quản lý sử dụng tài sản công, quản lý đất đai tại TP Đà Nẵng. Bị cáo Minh phạm tội với vai trò chính, trực tiếp cùng các bị can khác thực hiện hành vi phạm tội. Tại phiên toà phúc thẩm, VKS cho rằng không có căn cứ để chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Trần Văn Minh.

Với cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, VKS xác định trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (giai đoạn 2006-2011), thực hiện chỉ đạo của bị cáo Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến đã ký ban hành các quyết định cho phép chuyển nhượng và phê duyệt giá chuyển nhượng các nhà, đất công sản và dự án bất động sản trái quy định của pháp luật, là đồng phạm giúp sức cho Trần Văn Minh thực hiện hành vi phạm tội.

Theo đại diện VKS, trong vụ án này, bị cáo phạm tội với vai trò trực tiếp cùng các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội.

Tại phiên toà phúc thẩm, mặc dù bị cáo đã nộp tiền bồi thường thiệt hại nhưng số tiền này còn quá nhỏ với những tổn thất gây ra. Đại diện VKS cho rằng không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Đối với bị cáo Phan Văn Anh Vũ, VKS xác định bị cáo lợi dụng mối quan hệ thân thiết với các lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng để tạo điều kiện được chuyển quyền sử dụng các nhà đất công sản không qua đấu giá, giảm hệ số sinh lợi, 10% tiền sử dụng đất.

Vũ không thuộc diện được mua nhà đất công sản nhưng đã thông qua các công ty làm đơn xin mua nhà đất công sản, sau đó chuyển tên sang cá nhân mình. Đại diện VKS khẳng định không có căn cứ chấp nhận kháng cáo kêu oan của bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.