Điều tra

VKSND Tối cao họp lần cuối vụ ông Trần Văn Vót

25/08/2016, 09:54
image

Hôm nay (25/8), VKSND Tối cao là Ủy ban Kiểm sát sẽ họp bàn lần cuối về vụ án của ông Trần Văn Vót.

9-chot_WDST

Ông Trần Văn Vót kêu oan 24 năm nay

Chiều 24/8, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo VKSND Tối cao cho biết, liên quan đến việc ông Trần Văn Vót ở Hà Nam kêu oan 24 năm nay, VKSND Tối cao đã vào cuộc xem xét lại. Hôm nay (25/8), cơ quan cao nhất của VKSND Tối cao là Ủy ban Kiểm sát sẽ họp bàn lần cuối về vụ án của ông Trần Văn Vót.

Mới đây, Báo Giao thông cũng đăng tải loạt bài về vụ án hy hữu này. Vụ án xảy ra chiều 29/11/1992, khi người dân hai thôn Nhân Phúc và Thanh Nga (thuộc xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) xảy ra xô xát. Một người được cho là hung thủ bên làng Thanh Nga đã dùng lựu đạn ném vào đám đông xã viên Nhân Phúc làm anh Trần Hoa Việt (SN 1965) tử vong và 21 người bị thương.

>>> Xem thêm video cụ ông được minh oanh sau hơn 40 năm mang án giết người

Sau đó, Công an tỉnh Hà Nam đã ra lệnh khởi tố và bắt giam Trần Ngọc Thanh (SN 1974) điều tra tội “Giết người”. Ngày 27/5/1993, Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục ra lệnh khởi tố và bắt giam ông Trần Văn Vót (SN 1949, ở xã Phú Phúc, Lý Nhân). Bản án sơ thẩm và bản án hình sự phúc thẩm của Tòa phúc thẩm TAND tại Hà Nội kết tội ông Vót đã đưa lựu đạn cho ông Thanh để Thanh ném vào đám đông.

Tuy cả bị cáo cùng gia đình bị hại liên tiếp kêu oan, nhưng đến tháng 8/1994, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm. Theo đó, ông Thanh phải lĩnh án 15 năm tù về tội “Giết người” (đến nay đã được ra vì hết hạn tù), còn ông Vót lĩnh án tù chung thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.