Điều tra

VKSND TP.HCM thẩm định hồ sơ vụ dựng chòi vịt bị khởi tố

25/04/2016, 18:21

Thông tin từ VKSND TP.HCM cho biết sẽ yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh báo cáo vụ khởi tố vì dựng chòi vịt.

2

VKSND TP.HCM đã yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh báo cáo, kiểm tra, thẩm định các căn cứ trong vụ khởi tố ông Bỉ vì dựng chòi vịt.

Ngày 25/4, thông tin từ VKSND TP.HCM cho biết cơ quan này đã yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh báo cáo, cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi) bị khởi tố vì hành vi "vi phạm các quy định về quản lý nhà ở". Hiện tại phòng nghiệp vụ VKSND TP.HCM đang kiểm tra, thẩm định lại hồ sơ vụ án này.

Theo nguồn tin này, VKSND TP.HCM sẽ sớm có kết quả thẩm định cung cấp cho báo chí.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, năm 2005 ông Bỉ mua lô đất 3.661m2 ở KP.3, thị trấn Tân Túc do vợ ông là bà Võ Thị Kim Anh (SN 1970) đứng tên. Lô đất này được chính quyền Bình Chánh cấp giấy tờ hợp pháp cuối tháng 5/2005.

Tháng 7/2015, ông Bỉ dựng 1 ngôi nhà 98,4m2 mà theo ông khai báo là để chứa vật tư trồng cây và nuôi gia cầm. Kết luận điều tra cũng ghi rõ, ngôi nhà có kết cấu cột cây, vách lá, mái lá… Giữa tháng 7/2015, UBND thị trấn Tân Túc đã lập biên bản hành vi vi phạm hành chính đối với ông Bỉ vì xây dựng nhà ở riêng lẻ ở đô thị không có giấy phép xây dựng và sau đó hồ sơ vụ việc được chuyển cho UBND huyện xử lý. Vài ngày sau, UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính ông Bỉ số tiền hơn 6,2 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ công trình, ông Bỉ đã chấp hành.

Đến giữa tháng 11/2015, ông Bỉ lại dựng cái chòi 35m2 cũng ở phần đất nói trên, có kết cấu cột cây, vách lá, mái lá để chứa vật tư trồng cây và nuôi ngỗng. Khi ông vừa dựng xong thì ngay trong ngày, UBND thị trấn Tân Túc lại lập biên bản. Cuối tháng 11/2015 UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Bỉ. Kết luận điều tra của công an có nói, đầu tháng 12/2015 phòng Quản lý đô thị huyện tống đạt quyết định nhưng ông Bỉ không nhận. Công an huyện có công văn gửi UBND huyện đề nghị tạm đình chỉ và hủy quyết định vi phạm hành chính nói trên đối với ông Bỉ.

Bất ngờ, ngày 19/1/2016 công an huyện Bình Chánh ra quyết định khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại với ông Bỉ về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”. Quyết định này cũng do Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh ký.

Đến ngày 29/1/2016, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh Lê Thanh Tòng đã ký quyết định khởi tố bị can của Công an huyện Bình Chánh đối với ông Nguyễn Văn Bỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.