Thế giới

VN lên tiếng vụ công ty Czech ghi sai tên quần đảo Hoàng Sa

08/11/2018, 17:06

Trước đó, một ứng dụng di động của công ty trên đề sai tên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thành Tam Sa.

windy_1

Ứng dụng thời tiết Windy chú thích sai tên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Tại cuộc họp báo ngày 8/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi về việc một công ty công nghệ của Cộng hòa Czech chú thích sai tên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thành Tam Sa trên ứng dụng di động là sản phẩm của công ty này. Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết hiện các cơ quan chức năng đang xử lý vấn đề này.

Một lần nữa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng nhấn mạnh: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế".

Ngày 7/11, Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa đã báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ứng dụng dự báo thời tiết Windy (có nguồn gốc từ Czech) chú thích sai tên quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) trên bản đồ thành "Tam Sa". 

Windy là một ứng dụng điện thoại với hơn 5 triệu lượt tải. Từ khi vụ việc được phát hiện, nhiều người dùng Việt Nam đã phản ứng yêu cầu ứng dụng sửa tên địa danh theo đúng chủ quyền Việt Nam. Quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam, là một trong những vùng lãnh thổ đang bị Trung Quốc đóng chiếm trái phép. 

Việt Nam đã nhiều lần phản đối các hoạt động của Trung Quốc trên quần đảo này. Hồi tháng 8, Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hoạt động kỷ niệm 6 năm thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa”, xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.