Doanh nghiệp

VNA duy trì dải giá vé rộng, mức giá linh hoạt dịp Tết 2018

28/09/2017, 13:12

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết vẫn tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt nhằm đáp ứng...

5

Vietnam Airlines cam kết không tăng giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2018

Tại buổi công bố mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2018 diễn ra hôm qua (27/9), Tổng giám đốc TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) Dương Trí Thành cam kết sẽ không tăng giá vé máy bay và duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt.

Cam kết không tăng giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2018

Vietnam Airlines công bố mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2018 trên tất cả các đường bay nội địa từ 27/9/2017. Cụ thể, trong giai đoạn từ 31/01/2018 đến 2/3/2018 (tức từ 15 tháng Chạp - 15 tháng Giêng), Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 1,4 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 127.700 ghế (tương đương 694 chuyến bay) so với cùng kỳ.

Cùng với việc khẳng định không tăng giá vé, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết vẫn tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Hãng cũng khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ sớm nhằm đảm bảo về chỗ ngồi trong thời gian cao điểm.

Theo thông tin của Báo Giao thông, tỷ lệ hành khách tự làm thủ tục chuyến bay qua website, điện thoại di động hoặc tại các kios ở sân bay của Vietnam Airlines tại 2 đầu sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong quý III vừa qua lên tới 36-37%. Con số này ở Đà Nẵng thấp hơn một chút, đạt xấp xỉ 29%.

Dịp Tết Nguyên đán, đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao đột biến, Vietnam Airlines sẽ tăng cường đưa các tàu bay thân rộng vào khai thác. “Riêng năm nay, Vietnam Airlines đã nhận thêm 6 tàu bay A350 và B787. Nếu xét về năng lực, chỉ 6 tàu này đã bằng mười mấy tàu bay cỡ nhỏ. Chính vì vậy, ngay cả khi không cần tăng chuyến, năng lực vận chuyển của Vietnam Airlines cũng đã tăng hơn rất nhiều”, ông Thành nói.

Cho biết hiện các đường bay nội địa của Vietnam Airlines đều được khai thác bằng các dòng máy bay hiện đại, bao gồm: Boeing 787, Airbus A350, A330, A321 với chất lượng dịch vụ 4 sao SkyTrax, ông Thành nhấn mạnh thêm: Hiện trên trục Hà Nội - TP.HCM, toàn tổng công ty (Vietnam Airlines, Jetstar, Vasco) đang đảm nhận khoảng trên dưới 70% thị phần, tùy từng thời điểm. Trong đó, riêng Vietnam Airlines đang nắm khoảng 58% thị phần. Trên trục Hà Nội - Đà Nẵng, tỷ lệ này của toàn tổng công ty khoảng trên 60%, riêng Vietnam Airlines là 53,6%. Tại trục TP.HCM - Đà Nẵng, thị phần mà doanh nghiệp này đang đảm nhận là 62,6%, trong đó riêng Vietnam Airlines là 48,2%.

Dù đang đảm nhận tỷ lệ thị phần khá cao, song Tổng giám đốc Vietnam Airlines vẫn khẳng định: “Đường dài mới biết ngựa hay”. Làm vận tải hàng không, khi “đi đường dài”, ai vững hơn về an toàn, chất lượng, dịch vụ mới  thắng lợi.

Vietnam Airlines lọt top 10 hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới

Thông tin trên được người phát ngôn Vietnam Airlines Lê Hoàng Dũng xác nhận với Báo Giao thông. Cụ thể, theo ông Dũng, số liệu thống kê năm 2016 trên trang Flightstats.com, Vietnam Airlines là một trong 10 hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới. Cùng nằm trong danh sách này còn có các “gương mặt đình đám” khác trong lĩnh vực vận tải hàng không như Qatar Airways, Austrian, ANA, Singapore Airlines, Delta Airlines, Qantas…

Khẳng định cùng với việc đảm bảo mục tiêu tối thượng là an toàn, chỉ số quan trọng thứ 2 được Vietnam Airlines quan tâm đặc biệt chính là OTP - chuyến bay đúng giờ. “Chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines trong tháng 9 đạt tỷ lệ 90,5%”, ông Dũng nói và cho biết, có được tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tương đối khả quan như hiện nay, hãng đã phải rất nỗ lực trong việc rà soát, điều chỉnh các thông số trong toàn bộ lịch bay, đảm bảo theo sát các trị số thực tế, chi tiết đến từng loại máy bay, từng sân bay và từng khung giờ khai thác trong ngày.

Cùng đó, hãng cũng tiến hành điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp thực tế khai thác tại các sân bay, đặc biệt là các sân bay chính để hạn chế tối đa việc kéo dắt máy bay, qua đó rút ngắn thời gian máy bay đỗ tại sân bay; Triển khai khởi hành sớm 5 phút cho các chuyến bay hội đủ một số điều kiện; Cụ thể hóa mục tiêu cho từng giai đoạn ngắn.

“Việc tăng cường các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, tăng tính chủ động cho hành khách, giảm bớt tình trạng ách tắc tại các sân bay; nâng cao năng lực phục vụ hành khách, năng lực bảo dưỡng tàu bay, điều hành khai thác… cũng là cách để Vietnam Airlines giảm tối đa các chuyến bay chậm”, ông Dũng nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.