Giao thông

VNR bảo đảm vé tàu đến đúng hành khách có nhu cầu

11/12/2014, 09:02

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa ký Công văn hỏa tốc yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt VN (VNR) tăng cường hoạt động của hệ thống bán vé điện tử.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra công tác bán vé tại ga Hà Nội ngày 4/12
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra công tác bán vé tại ga Hà Nội ngày 4/12   Ảnh: NV

Công văn nêu, Bộ GTVT ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của VNR cùng với các đối tác trong triển khai thực hiện hệ thống bán vé tàu điện tử. Những ngày qua, hệ thống đã kịp thời khắc phục những bất hợp lý, duy trì vận hành ổn định, đáp ứng được một phần nhu cầu mua vé của đông đảo nhân dân.

Thứ trưởng cũng yêu cầu VNR tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng nhất cho hành khách có nhu cầu mua vé trên hệ thống bán vé điện tử. Bảo đảm vé đến đúng hành khách có nhu cầu, ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng mua vé ảo và đầu cơ, buôn bán vé; tăng cường rà soát, kiểm tra sự vận hành của hệ thống, duy trì chế độ trực 24/24 để kịp thời xử lý những bất hợp lý hoặc trục trặc. Tiếp tục thu thập thông tin phản ánh từ người sử dụng bằng nhiều hình thức tại ga, trên tàu, trên mạng, và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về mức độ tiện dụng, giao diện website, bảo đảm an ninh, an toàn…, từng bước hoàn thiện nâng cấp hệ thống. Sơ kết đánh giá quá trình triển khai hoạt động, khắc phục bất cập của hệ thống trước ngày 15/12; tạo cơ sở nâng cấp hệ thống thân thiện, đầy đủ tiện ích, liên thông và hiệu quả vào giai đoạn 2.

Trước đó vào sáng 4/12, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã đột xuất kiểm tra công tác bán vé tàu Tết tại ga Hà Nội.

Theo thông tin từ VNR đến nay đã bán được gần 180.000 vé tàu, trong đó phần lớn là vé bán qua website. Ga Sài Gòn cho biết, chỉ còn khoảng gần 20.000 vé tập trung các tuyến khu vực phía Bắc từ Ninh Bình đến Hà Nội. Đối với việc cấp số thứ tự, ga Sài Gòn đã cấp đến ngày 12/12, nên hệ thống tạm dừng cấp số thứ tự, nhằm tránh trường hợp cấp quá nhiều số nhưng không đủ vé cung ứng.

Tuy nhiên, đại diện Tập đoàn FPT, vẫn còn nhiều chỗ cả đi đường dài và ngắn do lượng khách đăng ký đặt vé nhưng đã quá thời hạn thanh toán nên hệ thống tự động nhả vé về kho. Như vậy, hành khách vẫn còn nhiều cơ hội mua được vé tàu.

P.V  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.