Y tế

VNVC phối hợp cùng Bộ Y tế tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt đầu tiên

08/03/2021, 13:20

Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia phối hợp cùng VNVC thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng virus Corona tại các điểm nóng.

Sáng nay, 8/3/2021, Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia phối hợp cùng Hệ thống Tiêm chủng VNVC thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng virus Corona tại các điểm nóng dịch bệnh gồm Hải Dương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Phát biểu trong buổi tiêm chủng tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Trong thời gian qua, VNVC đã phối hợp rất chặt chẽ với Bộ Y tế trong việc cung ứng, vận chuyển vắc xin theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Chúng tôi đánh giá rất cao sự phối hợp của VNVC".

Theo bà Vũ Thu Hà - Giám đốc Cung ứng Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC, tại mỗi điểm tiêm đều được bố trí khâu tiêm chủng theo quy tắc một chiều, áp dụng quy trình sàng lọc, phân luồng ngay từ khâu đón tiếp.

Tất cả người dân đến tiêm đều được đo thân nhiệt, khu vực chờ tiêm được bố trí đảm bảo giãn cách, thực hiện khám sàng lọc và khai thác thông tin dịch tễ trước tiêm chủng.

Ngoài ra còn có khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế.

Toàn bộ các bác sĩ, nhân viên y tế của VNVC đều có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo kiến thức và thực hành an toàn tiêm chủng, được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như khẩu trang, nón che giọt bắn…

img

Bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân, 28 tuổi, bác sĩ Khoa Hồi sức Tích cực chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM - người đầu tiên tiêm vắc xin COVID-19 tại TP.HCM

Bà Hà chia sẻ thêm, để chuẩn bị cho đợt tiêm chủng đầu tiên này, trước đó, tối 5/3/2021, VNVC cũng đã tổ chức các buổi tập huấn thực hành tiêm chủng cho bác sĩ, nhân viên y tế trên toàn hệ thống và diễn tập vận chuyển vắc xin COVID-19.

Các kế hoạch chuẩn bị cho công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 cũng đã được VNVC triển khai mở rộng, tăng cường nhân lực, nâng cao quy mô đầu tư cho các nền tảng công nghệ, tổng đài, phần mềm quy trình, dịch vụ… để sẵn sàng tổ chức các đợt tiêm chủng có quy mô lớn.

Là công dân TP.HCM đầu tiên được tiêm vắc xin COVID-19, bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân, 28 tuổi, Khoa Hồi sức Tích cực chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ và vui mừng khi được ưu ái lựa chọn trở thành người đầu tiên được tiêm vắc xin COVID-19 tại TP.Hồ Chí Minh.

Tôi khỏe mạnh bình thường, không đau, sốt… vì mũi tiêm nhỏ và lượng vắc xin chỉ 0,5ml. Tôi hy vọng và tin chắc chắn rằng trong tương lai không xa, với sự làm việc tích cực của Chính phủ, Bộ Y tế, Sở Y tế, người dân cả nước sẽ được tiêm vắc xin, có được "tấm hộ chiếu vắc xin COVID-19" để có thể được đi du lịch, đi làm, đi học, quay trở lại với cuộc sống bình thường".

Để cập nhật thông tin chính thức về các vắc xin mới, vắc xin COVID-19, khách hàng có thể theo dõi thông tin từ website https://vnvc.vn, https://vax.vnvc.vn/, fanpage trungtamtiemchungvnvc hoặc liên hệ hotline 1900 633 858 để được hướng dẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.