Y tế

Vợ bán hàng online, chồng đi ship, cả nhà 4 người ở TP Vinh nhiễm Covid-19

16/09/2021, 19:51

Sau 3 ngày nới lỏng giãn cách xã hội, Tp Vinh bất ngờ phát hiện chùm ca bệnh 4 người trong gia đình cùng bị nhiễm Covid-19.

Tối 16/9, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An đã công bố về 4 ca nhiễm mới Covid-19 vừa phát hiện trong cộng đồng. Đáng nói 4 ca nhiễm này là người trong gia đình, sinh sống trong khu chung cư đông người và không rõ nguồn lây.

img

Lực lượng chức năng phong tỏa tòa chung cư khoảng 200 hộ dân - nơi vừa phát hiện 4 người trong 1 gia đình nhiễm Covid-19.

Các ca nhiễm gồm: mẹ (1990, Chung cư HTX Trung Đô, phường Bến Thủy, TP Vinh), hiện ở nhà chăm con và buôn bán hàng online; chồng (1991) làm nghề tự do, thỉnh thoảng đi ship hàng; một con trai sinh năm 2015 và một con gái sinh năm 2021.

Vào ngày 16/9, sau khi bị ho sốt, đau rát họng, người mẹ (1991) đã đến cơ sở y tế khai báo và làm test nhanh. Sau khi kết quả test dương tính, mẫu bệnh phẩm được gửi Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông để xét nghiệm RT-PCR. Đến chiều cùng ngày, kết quả khẳng định bệnh nhân Dương tính với virus SARS-CoV-2.

img

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An và UBND TP Vinh tới chỉ đạo công tác khoanh vùng dập dịch tại khu chung cư HTX Trung Đô.

Trong thời gian này, chồng và 2 con của bệnh nhân cũng được lấy mẫu để xét nghiệm và sau đó có cùng kết quả dương tính.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng phường Bến Thủy đã tiến hành phong tỏa tạm thời khu chung cư. Đồng thời tiến hành truy vết và xác định các F1, F2 liên quan đến 4 ca bệnh này.

Trong chiều ngày 16/9, trực tiếp Giám đốc Sở y tế Nghệ An, ông Dương Đình Chỉnh, lãnh đạo UBND TP Vinh đã đến kiểm tra việc phong tỏa cách ly dân cư sinh sống trong tòa chung cư. Đội ngũ y tế được điều động đến để phun sát khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn chung cư trong đêm 16/9.

Được biết, chung cư HTX Trung Đô có tổng số 20 tầng, hơn 200 hộ dân với trên 500 nhân khẩu.

Như vậy chỉ sau chưa đầy 3 ngày tỉnh Nghệ An cho phép TP Vinh nới lỏng giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 vệ Chỉ thị 15, địa phương này đã bắt đầu phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện vẫn chưa có thông tin về việc tỉnh Nghệ An có nâng mức giãn cách xã hội ở TP Vinh hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.