Thời sự Quốc tế

Vợ chồng Bộ trưởng Tài chính Anh lọt top người giàu nhất đất nước

Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak cùng vợ là Akshata Murthy đã lọt vào danh sách 250 người Anh giàu nhất.

Theo The Sunday Times, cặp đôi này lọt vào Danh sách người giàu nhất tại Anh do tờ báo này bình chọn, đứng ở vị trí thứ 222 với tổng tài sản lên tới 730 triệu bảng (khoảng 911,19 triệu USD).

Song, phần lớn khối tài sản là từ của vợ Bộ trưởng - bà Akshata Murthy.

Bà Akshata Murthy là công dân Ấn Độ, con gái của một trong những người sáng lập tập đoàn công nghệ tông tin khổng lồ tại nước này là Infosys và sở hữu khoảng 0,9% cổ phần của công ty.

img

Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak cùng vợ Akshata Murthy

Còn ông Sunak, từng là nhà phân tích của Goldman Sachs và đã trở thành Bộ trưởng từ năm 2020 ở tuổi 39.

Tuy phần lớn tài sản là thuộc về vợ ông Sunak nhưng thông tin này được công bố giữa lúc nhạy cảm khi vợ chồng ông đang đối mặt với chỉ trích và bức xúc từ dư luận liên quan tới việc bà Murthy được hưởng tình trạng phi cư trú, đồng nghĩa bà không phải trả thuế tại Anh đối với thu nhập ở nước ngoài.

img

Ông Srichand Hinduja, người anh cả trong gia tộc Hinduja

Sau đó, trước áp lực từ dư luận, bà Akshata Murthy phải từ bỏ quyền được hưởng tình trạng này và khẳng định sẽ thanh toán thuế tại Anh đối với thu nhập bà kiếm được trên toàn cầu.

Danh sách người giàu nhất tại Anh do The Sunday Times thực hiện bắt đầu được công bố từ năm 1989, xếp hạng 1.000 người giàu nhất sinh sống tại Anh bao gồm các công dân Anh cũng như các cá nhân, gia đình từ nước ngoài nhưng chủ yếu làm việc và sinh sống tại Anh.

Đứng đầu danh sách này là anh em nhà Hinduja gốc Ấn Độ sở hữu tập đoàn Hinduja chuyên về tài chính, truyền thông và chăm sóc sức khỏe…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.