Hồ sơ tài liệu

Vợ chồng công chúa Tây Ban Nha đối mặt 27 năm tù?

11/01/2016, 19:51

Ngày 11/1, lần đầu tiên một thành viên hoàng gia Tây Ban Nha phải ra hầu tòa

Công chúa Cristina cùng chồng vướng bê bo
Công chúa Cristina cùng chồng vướng bê bối biển thủ 6 triệu USD

Phiên tòa diễn ra tại TP. Palma trên đảo Majorca. Bà Cristina có mặt tại đây cùng chồng. Công chúa Tây Ban Nha Cristina bị cáo buộc là tòng phạm với chồng - Inaki Urdangarin và 16 bị cáo khác thực hiện nhiều sai phạm về thuế. Một khi bị kết tội, bà Cristina có thể đối mặt 8 năm tù; chồng bà khả năng bị kết án 19 năm tù giam.

Đây được coi là nỗi nhục của gia đình hoàng gia khi bà trở thành thành viên đầu tiên của hoàng gia đối mặt với các cáo buộc hình sự kể từ khi Tây Ban Nha phục hồi chế độ quân chủ những năm 1970s. Vụ bê bối liên quan tới việc chồng công chúa cùng 16 người khác bị tố dùng sai mục đích 6,1 triệu USD tiền công quỹ của Viện Noos - tổ chức từ thiện về thể thao mà ông điều hành cùng một đối tác kinh doanh. Công chúa Cristina là một trong những thành viên của Viện Noos, bị nghi sử dụng một khoản không nhỏ trong số tiền biển thủ. Ngoài ra, bà cũng bị nghi cùng chồng đồng sở hữu một công ty bất động sản có tên Aizoon để rửa tiền cho các quỹ biển thủ. Hiện nay, cả công chúa cùng các nghi phạm đều phủ nhận cáo buộc.

Năm ngoái, dù đã bị Vua Felipe tước danh hiệu Nữ công tước Palma nhưng bà Cristina vẫn đứng thứ 6 trong thứ tự thừa kế ngai vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.