Pháp đình

Vợ chồng cựu tiếp viên hàng không buôn lậu vàng lĩnh án tù

19/07/2017, 20:35

TAND TP Hà Nội đã lần lượt tuyên phạt Hoàng Thị Ngọc Anh 11 năm tù, Nguyễn Ngọc Sang 10 năm tù.

IMG_6192

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Từ kết quả điều tra, ngày 19/7, TAND TP Hà Nội đưa Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982) – cựu Tiếp viên của một hãng không cùng chồng bị cáo là Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986, đều trú ở khu đô thị Times City, phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử về tội “Buôn lậu”.

Tiếp tay cho vợ chồng nữ tiếp viên này, Phạm Duy Nhuận (SN 1980, trú ở xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội) – cựu cán bộ sửa chữa máy bay tại Sân bay Nội Bài cũng bị xem xét cùng tội danh “Buôn lậu”, quy định tại khoản 4, Điều 153-BLHS.

Diễn biến phiên tòa cho thấy, ở thời điểm phạm tội, Hoàng Thị Ngọc Anh là tiếp viên của một hãng hàng không nhưng đang nghỉ việc không hưởng lương. Cùng thời điểm, nữ tiếp viên phát hiện giá vàng bên Hàn Quốc luôn cao hơn nhiều giá vàng trong nước nên nảy sinh ý đồ buôn lậu.

Thực hiện tội phạm, Ngọc Anh rủ chồng cùng tham gia. Cuối tháng 7-2016, do không có vốn nên vợ chồng tiếp viên mượn 2 xe ô tô, 2 chiếc đồng hồ Rolex của người thân và gom thêm nhiều tài sản đắt giá khác trong nhà mang đi cầm cố được 2 tỷ đồng.

Thấy chưa đủ lượng tiền mua vàng như dự định, Ngọc Anh tiếp tục nhờ mẹ chồng thế chấp căn hộ tập thể để vay thêm 600 triệu đồng nữa. Ngày 26-7-2016, đôi vợ chồng trẻ mang toàn bộ số tiền xoay xỏa được đến một hiệu vàng ở phường Hàng Bột, quận Đông Đa mua hơn 80 cây vàng với giá hơn 2,8 tỷ đồng.

Đặt mua vàng xong, nữ tiếp viên tiếp tục thuê cửa hàng vàng này chế tác thành 4 miếng vàng hình chữ nhật. Khi đóng gói các miếng vàng bằng băng keo dính thành một bọc, Ngọc Anh còn gắn thêm các cục nam châm để dính vào phần kim loại trên ghế máy bay.

Mọi việc chuẩn bị xong, Ngọc Anh liên hệ với Phạm Duy Nhuận và thuê đối tượng này mang gói vàng lên máy bay với giá 2 triệu đồng. Tiếp tay cho buôn lậu, ngày 27-7-2016, dù không phải ca trực của mình nhưng Nhuận vẫn kiếm cớ để qua cửa an ninh, rồi mang gói vàng lên máy bay gắn vào dưới ghế ngồi của vợ Ngọc Anh.

Cùng thời điểm, trong vai đôi vợ chồng trẻ đi du lịch, Ngọc Anh và Sang cũng mua vé đi Hàn Quốc trên chuyến bay VN416, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài vào lúc 0h30.

Hành vi buôn lậu vàng của vợ chồng nữ tiếp viên đang diễn ra rất thuận lợi theo kế hoạch thì đúng lúc 2 vị khách đặc biệt vừa ngồi xuống ghế máy bay cũng là lúc lực lượng công an kinh tế phối hợp với các lực lượng liên quan xuất hiện kiểm tra, bắt giữ.

Ngoài lần bị bắt quả tang này, vợ chồng Ngọc Anh cũng từng thực hiện trót lọt một vụ buôn lậu cùng thủ đoạn với số lượng là 20 cây vàng. Trong lần tiếp tay cho vợ chồng nữ tiếp viên ấy, Nhuận cũng được trả công 1 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, tổng trọng lượng vàng thu giữ của vợ chồng Ngọc Anh là 3.150,2 gram, tương ứng với 84 lượng vàng và có giá trị hơn 2,9 tỷ đồng.

Bị đưa ra tòa xét xử, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và chỉ đề nghị HĐXX sơ thẩm xem xét xử nhẹ tội.

Dù vậy, xét hành vi của các bị cáo thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng nên sau khi cân nhắc, TAND TP Hà Nội đã lần lượt tuyên phạt Hoàng Thị Ngọc Anh 11 năm tù, Nguyễn Ngọc Sang 10 năm tù và Phạm Duy Nhuận 9 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.