Hồ sơ tài liệu

Vợ chồng cựu TT Bush nhập viện, bỏ lỡ lễ Nhậm chức TT Trump

19/01/2017, 10:22
image

Vợ chồng Cựu Tổng thống Mỹ phải nhập viện nên không đủ sức khoẻ tới tham dự lễ Nhậm chức của ông Donald Trump.

Vợ chồng cựu Tổng thống Bush.

Vợ chồng cựu Tổng thống Bush đều phải nhập viện, không thể tham dự lễ Nhậm chức Tổng thống của ông Donald Trump 

Ngày 19/1, AFP dẫn thông báo từ văn phòng của ông Bush cho biết, cựu Tổng thống George HW Bush, 92 tuổi nhập viện vì khó thở vào cuối tuần qua và  được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt để “điều chỉnh vấn đề hô hấp cấp tính do viêm phổi”. “Bác sĩ đã thực hiện các thủ tục để bảo vệ, làm sạch đường thở cho ông Bush và yêu cầu ông an thần tĩnh dưỡng” - thông báo cho biết. 

“Cựu Tổng thống Bush đang ở tình trạng ổn định, nghỉ ngơi trong phòng chăm sóc đặc biệt và tiếp tục được các bác sĩ theo dõi thêm” – người phát ngôn của ông Bush Jim McGrath thông báo qua tài khoản Twitter chính thức.

Trước đó, ngày 18/1, phu nhân ông Bush, bà Barbara Bush, 91 cũng phải nhập viện Houston Methodist sau nhiều cơn ho dài và mệt mỏi.

Ông Bush là Tổng thống thứ 41 của Mỹ từ năm 1989-1993 là người lớn tuổi nhất trong 4 cựu Tổng thống Mỹ còn sống và đang phải sử dụng xe lăn để di chuyển.

Khi nhận được tin hai vợ chồng cựu Tổng thống phải nhập viện, ông Donald Trump – người chuẩn bị nhậm chức trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ chia sẻ trên tài khoản Twitter: “Mong ông bà George và Barbara Bush sớm hồi phục, cả hai đều đang nằm viện. Cảm ơn vì lá thư tuyệt vời của hai ông bà”.

Trước đó, ngày 10/1, ông Bush đã gửi thư tới Tổng thống đắc cử Trump, rất tiếc vì ông và vợ không thể tham dự lễ Nhậm chức của ông Donald Trump. Thư viết: “Bác sĩ của tôi khuyên, nếu tôi ngồi ngoài trời trong tháng Một này, tôi sẽ không thể qua khỏi. Cả Barbara cũng vậy. Nên, tôi e rằng, chúng tôi không thể rời khỏi Texas. Nhưng tinh thần và tình cảm của tôi bên ông và đất nước”.

Xem thêm video 44 đời Tổng thống Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.