Làm báo cùng Giao thông

Vợ chồng hết tình vì hàng thật, hàng giả

04/11/2017, 14:43

Kính cận nghe vợ chồng hàng xóm cãi nhau mà nóng hết cả tai, đâm tò mò, kê ghế ra gần cửa nghe ngóng.

BHN

Tranh biếm họa về hàng giả

Chẳng là nhà bên, chồng doanh nhân, vợ giáo viên dạy hát. Vợ chồng bận rộn chả mấy khi cùng ăn cơm chứ đừng nói đến rảnh rỗi chuyện trò. Ấy thế mà hai hôm nay, cứ thấy lời qua tiếng lại. Chiều qua, Kính cận giật nảy mình vì bị chị vợ lôi vào cuộc.

Vợ: A, có chú Kính cận đây, học rộng biết nhiều, chú thử nói xem tôi sai hay đúng: 2 năm nay, tôi mua rau hữu cơ ở một công ty lớn, giá đắt gấp 4 lần rau thường. Tưởng yên tâm, ai ngờ hôm qua biết tin nó vẫn bón phân hóa học, ụp cả phân lợn gà vào gốc rau, thuốc diệt cỏ cũng phun tùm lum quanh trại. Tôi lên facebook tố cho hả giận thì anh ý cấm, bắt xóa, rồi chửi vợ.

Chồng: Cả xã hội này gian dối chứ đâu chỉ cái mớ rau nhà cô, đừng có làm ầm ĩ lên trên mạng, lôi cả chồng vào. Rồi người ta lại để ý đến công ty của tôi là rách chuyện.

Vợ: Mình gian dối gì mà sợ. Tôi dạy hát bằng sức của tôi, anh buôn bán đàng hoàng, ai nói gì được.

Chồng: Cô im ngay, đàn bà lắm chuyện. Mình muốn đàng hoàng đâu có được. Xung quanh người ta gian dối thành quen. Nhập hàng phải khai rẻ để trốn thuế, bán hàng phải quảng cáo bốc phét để có người mua, lời lãi rồi mới có vốn làm ăn lớn, mới có thương hiệu được.

Vợ: Ra lâu nay anh cũng treo đầu dê bán thịt chó như ông Khaisilk đó hả? Lừa đảo như thế tôi khinh.

Chồng: Cô cứ mở to mắt ra mà nhìn. Vụ thuốc ung thư là thuốc giả hay thuốc thật ra đến tòa rồi vẫn chả rõ trắng đen. Còn lụa của ông Hoàng Khải, cứ chuyển công an điều tra, quản lý thị trường tổng kiểm tra toàn quốc xem có bao nhiêu lụa Việt Nam tự sản xuất được cho doanh nghiệp bán? Có chăng cũng là sợi tơ tàu, người mình dệt mà thôi. Cô nói khinh tôi thì thử tìm xem có ai đáng cho cô tin không? Giải tán, không vợ chồng gì nữa hết.

Kính cận: Thôi thôi, tôi xin anh chị, không chia tay gì cả. Chị đúng mà anh cũng có lý. Chị bảo chị khinh đồng tiền làm ăn gian dối. Anh bảo anh làm đúng thì doanh nghiệp sập tiệm, ai nuôi con chị. Tôi biết ai sai rồi. Sai là ở ông cơ chế: Ông làm thế nào mà doanh nghiệp gian dối thành quen, thậm chí gian dối mới sống khỏe. Rồi hàng thật, hàng giả lẫn lộn, không ai phân xử, chết người dùng, chết cả người làm ăn lương thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.