Pháp luật

Vợ chồng hờ cùng bạo hành con trẻ lĩnh án hơn 6 năm tù

05/12/2014, 14:51

Tòa án nhân dân TP Dĩ An (Bình Dương) đã tuyên hơn 6 năm tù với hai bị cáo trong vụ bạo hành trẻ em ở Bình Dương.

Đôi vợ chồng hờ lĩnh 6 năm tù vì bạo hành với con của vợ
Đôi vợ chồng hờ lĩnh hơn 6 năm tù vì bạo hành với con của vợ

Theo cáo trạng, trước khi có quan hệ tình cảm với anh Minh, chị Trang đã trải qua một đời chồng với anh Trần Văn Tố và có được hai người con, nhưng do trong cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên cả hai ly thân. Đến năm 2013, chị Trang đưa con gái là cháu Trần Thị Kim Ngân (SN 2011) lên Biên Hòa (Đồng Nai) làm ăn, sinh sống.

Trong thời gian này, chị Trang có quen biết và quan hệ tình cảm với anh Minh. Khoảng tháng 5/2013, dù chưa chính thức ly hôn với anh Tố nhưng chị Trang và anh Minh đã dọn về sống chung với nhau như vợ chồng và đưa cháu Ngân về ở.

Do thời gian hai người đi làm khác nhau nên không gửi cháu Ngân cho nhà trẻ mà để ở nhà thay phiên nhau trông coi. Trong quá trình sinh sống, cháu Ngân hay hiếu động, nghịch phá nên Trang và Minh thường xuyên la mắng và dùng cây đánh răn đe.

Khoảng 18h ngày 10/9/2014, do cháu Ngân nghịch phá bếp gas trong phòng trọ nên Trang la mắng và dùng tay đánh vào mặt, lấy thanh tre đánh vào mông và tay. Lúc này, Minh ở trên gác nhà trọ nghe Trang la mắng nên đi xuống dùng dây ni lông trói 2 tay cháu Ngân lại và bắt quỳ dưới nền nhà. Sau đó, Minh dùng tay đánh nhiều cái vào mặt và đầu cháu Ngân. Vừa đánh Minh vừa chửi và hăm dọa khiến bé Ngân đau, sợ nên khóc.

Thấy cháu Ngân khóc, Minh dùng thanh tre đánh nhiều cái vào tay và mông cho đến khi cháu Ngân im lặng. Thấy cháu Ngân không khóc nữa, Minh cởi trói và bắt cháu Ngân quỳ gối cho đến 1h sáng hôm sau mới cho cháu đi ngủ.

Đến 7h sáng ngày 11/9, thấy mặt cháu Ngân có dấu hiệu bầm tím nhưng Trang và Minh không đưa đi bệnh viện mà vẫn tiếp tục để ở phòng trọ. Đến ngày 12/9, khi vết thương của cháu Ngân có dấu hiệu nặng, cháu bị bất tỉnh nhưng Trang và Minh vẫn không đưa đi bệnh viện. Đến khi hàng xóm thấy cháu Ngân nằm dưới sàn nhà trong tình trạng nguy kịch thì cháu Ngân mới được đưa đi cấp cứu.

Theo kết luận giám định thương tật của trung tâm giám định y khoa (thuộc sở y tế Bình Dương), xác định cháu Ngân bị chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện, tỷ lệ thương tật 20%.Nhận thấy hành vi của Trang và Minh có ảnh hưởng xấu cho xã hội, gây mất trật tự trị an... nên HĐXX quyết định xử phạt Minh 3 năm 6 tháng tù, Trang 3 năm tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.