An ninh hình sự

Vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải làm gì ở Nha Trang?

02/07/2019, 18:28

Vợ chồng ông Trần Vũ Hải từng nhận chuyển nhượng lô đất ở hẻm đường Tuệ Tĩnh (TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

img
Thửa đất tại hẻm trên đường Tuệ Tĩnh (TP. Nha Trang), ông Trần Vũ Hải và bà Ngô Tuyết Phương nhận chuyển nhượng vào năm 2016

Chiều 2/7, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: Ngày 21/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa ra các quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Vũ Hải và bà Ngô Tuyết Phương về tội trốn thuế quy định tại khoản 1, điều 161 Bộ luật Hình sự. Ngày 24/6, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn các quyết định khởi tố hai bị can nói trên.

Tiếp đó, ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của hai bị can tại Hà Nội. Cùng ngày, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa đã phê chuẩn lệnh khám xét nói trên.

Cơ quan công an đã áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm hoãn xuất cảnh và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Hải và bà Phương, để phục vụ công tác điều tra.

PV Báo Giao thông cũng liên hệ với một số cơ quan tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) để lấy thông tin về người có tên và địa chỉ như thông tin của công an tỉnh Khánh Hòa thì nhận được một hồ sơ về "Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất" được thực hiện vào tháng 8/2016.

Theo đó, bên chuyển nhượng là ông Ngô Văn L. (trú P. Ngọc Hiệp, Nha Trang) và 2 người nhận chuyển nhượng là ông Trần Vũ Hải và bà Ngô Tuyết Phương (cùng trú tại Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho thửa đất có địa chỉ tại một hẻm trên đường Tuệ Tĩnh (P. Lộc Thọ, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa). Diện tích thửa đất là 293m2.

Trên hồ sơ còn lưu giữ, giá trị hợp đồng chuyển nhượng lô đất này là 1,8 tỷ đồng. Trong khi đó, Chi cục thuế Nha Trang xác định giá đất, giá tính lệ phí trước bạ nhà do Ủy ban nhân dân tỉnh quy định là hơn 2,14 tỷ đồng. Bên chuyển nhượng phải nộp thuế thu nhập cá nhân hơn 42,8 triệu đồng. Bên nhận sang nhượng phải nộp lệ phí trước bạ nhà đất hơn 10,7 triệu đồng.

Thực tế tại vị trí đất theo địa chỉ, đây là một bãi đất trống, được rào chắn tôn, miếng đất có bề ngang hơn 8m. Người dân xung quanh cho biết mảnh đất này đã được chuyển nhượng nhiều lần. Đường Tuệ Tĩnh nằm tại khu trung tâm thành phố Nha Trang, gần biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.