Chất lượng sống

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" tài trợ mổ tim, úng thuỷ não cho trẻ em Đà Nẵng

21/03/2019, 11:00
image

Bệnh nhân dưới 16 tuổi bệnh tim bẩm sinh và não úng thuỷ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tài trợ chi phí mổ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

img
Bà Phương Hằng - Chủ tịch Quỹ Hằng Hữu và ông Lê Đức Nhân

Sáng 21/3, bà Nguyễn Phương Hằng, Chủ tịch Quỹ Trái tim Hằng Hữu cho biết, đã ký kết thỏa thuận với Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận nguồn tài trợ từ Quỹ Trái tim Hằng Hữu để mổ cứu các trẻ em nghèo bị úng thuỷ não.

Tham dự buổi ký kết có ông Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Đà Nẵng, ông Hoàng Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh, CEO Nguyễn Phương Hằng và ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng.

img
Ký kết thoả thuận năm 2019, Quỹ trái tim Hằng Hữu tài trợ mổ úng thuỷ não cho bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng

Tại đây, ông Huỳnh Uy Dũng chia sẻ, tôi nhận thấy bản thân nên có trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng, xuất phát từ tâm nguyện và đề xuất của vợ tôi, cô Nguyễn Phương Hằng. Chúng tôi đã quyết định thành lập Quỹ từ thiện Hằng Hữu và dành toàn bộ lợi nhuận của Công ty CP Đại Nam từ năm 2014 đến 2030 để đưa vào Quỹ từ thiện Hằng Hữu, thực hiện các hoạt động nhân đạo, ông Dũng nói.

Chủ tịch Quỹ từ thiện Hằng Hữu, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, hoạt động mổ tim bẩm sinh của quỹ được thực hiện tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đến nay là năm thứ 5. Trước tình hình căn bệnh úng thuỷ não trẻ em ngày càng tăng cũng như trực tiếp sang Singapore cứu giúp 1 cháu nên tôi quyết định tìm hiểu và mở rộng thêm biên độ để cứu giúp các cháu... "Việc cứu sống các cháu là điều quan trọng nhất vì vậy tôi đề nghị Ban giám đốc bệnh viện nên có cách giải quyết linh hoạt cho các hồ sơ bệnh nhân, bên cạnh đó các ca mổ đặc biệt cần hướng giải quyết nhanh thì hãy gọi cho tôi...", bà Phương Hằng chia sẻ..

img
Bà Phương Hằng - Chủ tịch Quỹ Trái tim Hằng Hữu thăm hỏi các bệnh nhân bênh tim bẩm sinh.

Đặc biệt trong buổi ký kết thoả thuận, bà Nguyễn Phương Hằng có quyết định trích thêm 500 triệu đồng dành riêng cho BV Đa khoa Đà Nẵng, số tiền này sử dụng vào những trường hợp cấp cứu khi gia đình bệnh nhân chưa kịp làm thủ tục nhập viện.

Ngoài chi tài trợ mổ tim bẩm sinh và não úng thuỷ, Quỹ trái tim Hằng Hữu đồng ý tài trợ 2 máy thở với trị giá hàng tỷ đồng và đang xem tiếp máy ép mô cho bệnh viện để phục vụ cho các ca mổ dùng kỹ thuật cao và trong khâu hồi sức, hậu phẫu.

img
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng, Nhà hảo tâm và Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chụp ảnh kỷ niệm

Bác sỹ Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đa khoa Đà Nẵng xúc động: Với tấm lòng nhân ái, nhiều trẻ em không may mắc bệnh sẽ có cơ hội tìm lại cuộc sống tốt hơn. Xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và quỹ từ thiện Hằng Hữu đã đồng hành, hỗ trợ cho BV Đa khoa Đà Nẵng trong suốt 4 năm qua và tiếp tục đồng hành năm 2019 đồng thời mở thêm phạm vi tài trợ giúp các cháu bị úng thuỷ não có cơ hội được cứu sống.

Kết thúc buổi làm việc, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu: Lãnh đạo TP Đà Nẵng đánh giá cao về chương trình rất nhân văn. Hơn thế việc tài trợ gói trang thiết bị chuyên dùng để nâng cao năng lực và hiệu suất phẫu thuật và gói tài trợ 500 triệu đồng cho khoa cấp cúu của BV Đà Nẵng để giải quyết nhanh các trường hợp cấp cứu mà thân nhân chưa kịp đến để làm thủ tục nhập viện. Ông Minh cũng đề nghị Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng công khai, minh bạch thông tin về chương trình để nhiều bệnh nhân và gia đình có thể tiếp cận chương trình thuận lợi.

Được biết đối tượng được thụ hưởng trong chương trình Quỹ trái tim Hằng Hữu là các trẻ em (dưới 16 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cần phải phẫu thuật chữa trị, có hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo. Các gia đình khó khăn có các em bé bị tim bẩm sinh, bị não úng thủy có thể đến trực tiếp bệnh viện bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để nhận đăng ký phẫu thuật miễn phí hoặc liên hệ theo số điện thoại 0236.3821118.

Video: Lễ ký kết BV Đà Nẵng với Quỹ Trái tim Hằng Hữu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.