Đời sống

Vợ chồng trẻ bị lũ cuốn tử vong: Xót cảnh con thơ ngóng đợi mẹ về!

12/10/2020, 13:27

Lũ dữ cuốn tử vong đôi vợ chồng trẻ Quảng Nam trên đường đi đám cưới về, bỏ lại đứa con thơ dại miệng còn hơi sữa.

img
Người dân địa phương không khỏi đau buồn khi biết tin đôi vợ chồng trẻ ra đi, để lại người con thơ, bố mẹ gia

Sáng 12/10, trước căn nhà nhỏ nằm giữa thôn Thanh Quýt 3 (xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), người thân, làng xóm xếp hàng để được thắp nén nhang tiễn biệt đôi vợ chồng trẻ Lê Tự Quốc và Lưu Thị Hoà Sương.

Trên chiếc bàn đặt di ảnh, khói hương tỏa nghi ngút. Ngồi cạnh 2 chiếc quan tài, khuôn mặt của cha mẹ đôi vợ chồng trẻ hiện rõ nét bất thần, tiều tụy.

Ai nấy không giấu được dòng nước mắt thương cảm khi nhìn khuôn mặt ngơ ngác cháu bé mới chỉ 25 tháng tuổi đang vô tư ngồi giữa nhà. Miệng con chưa tròn tiếng, lâu lâu lại khóc đòi mẹ. Thấy người vào ra, ánh mắt theo dõi, lục tìm hình dáng ba mẹ.

Chị Hiền, một người hàng xóm nghẹn ngào: Nghe tin vợ chồng Quốc bị lũ cuốn mất tích, mọi người bỏ hết việc nhà, đi tìm kiếm, dò hỏi tin tức.

Ai cũng mong hai đứa thoát nạn về chăm con nhỏ. Vậy mà... Giờ nghe tiếng con khát sữa khóc gọi mẹ, chẳng ai cầm được nước mắt!

Theo chị Hiền, khoảng 17h ngày 11/10, thi thể 2 cháu được đưa về nhà. Ai nấy đều bàng hoàng, đau xót. Mưa lớn, nước ngập nhưng mọi người trong làng đều đến lo hậu sự cho 2 cháu...

img
Người con nhỏ của đôi vợ chồng xấu số tử vong vì mưa lũ

Chị Hiền kể, vợ chồng Quốc cưới nhau được hơn 2 năm. Hằng ngày, 2 vợ chồng đến khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, chợ Nam Phước bán bánh.

Thu nhập phụ thuộc vào mấy chiếc bánh lá, nhưng có bữa bán hết, có bữa không. Bươn chải kiếm từng bữa ăn, nhưng vợ chồng nó lúc mô cũng tươi cười, lạc quan.

Cuộc sống có khó khăn mấy, vợ chống Quốc cũng tận tình chăm sóc, hiếu thảo với bố mẹ.

"Chúng nó ra đi đột ngột, oan uổng bỏ lại bố mẹ già đã đành, nó bỏ lại đưa con nhỏ, miệng còn thèm sữa mẹ, ai không đau, không xót?", chị Hiền bật khóc.

Trước đó, vào chiều 10/10, hai vợ chồng Lê Tự Quốc (sinh năm 1992) và vợ là Lưu Thị Hoà Sương (sinh năm 1997) cùng đi dự đám cưới một người bạn tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam).

Sau khi dự đám cưới xong, trên đường quay về, khi đến đoạn Km8-Km9 tuyến đường ĐT609B, gặp phải nước lũ dâng cao, chảy xiết, lực lượng chức năng địa phương chốt chặn cảnh báo, không cho người và phương tiện qua lại.

Trước tình hình đó, hai vợ chồng đã đi gửi chiếc xe máy lại nhà một người dân gần đó rồi lội bộ qua chỗ đoạn ngập nước. Khi đi được một đoạn, hai vợ chồng không may bị nước lũ cuốn mất tích.

Đến đêm, không thấy hai vợ chồng về nhà, điện thoại không liên lạc được, người thân đã đi tìm và trình báo cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Đại Lộc, xã Đại An, Đại Hòa cùng cơ quan Quân sự huyện Đại Lộc đã tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Sau đó, vào khoảng 16h ngày 11/10, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể hai vợ chồng trên cánh đồng trống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.