Pháp đình

Vợ chồng “vua cà phê" Trung Nguyên: Người muốn xử kín, người muốn công khai

15/11/2019, 12:59

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu tòa xử công khai vụ ly hôn thì phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ (chủ tịch Cafe Trung Nguyên) lại yêu cầu xử kín.

img
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên sơ thẩm

Sáng 15/11, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên là bị đơn vụ li hôn với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn lên TAND Cấp cao tại TP.HCM.

Cụ thể, đơn ông Vũ gửi lên phiên phúc thẩm với mong muốn được xét xử kín vụ án ly hôn. Lí do ông Vũ đưa ra là để đảm bảo bí mật kinh doanh cũng như không làm ảnh hưởng đến tâm lý các con chung của ông và bà Thảo.

Trước đó, trưa 12/11 bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gửi đơn lên TAND cấp cao tại TP.HCM yêu cầu mở phiên tòa xét xử công khai. Theo bà Thảo, trước đó bà cũng đã tin rằng việc xét xử kín sẽ không làm ảnh hưởng đến tâm lý các con. Đặc biệt tại phiên sơ thẩm có một số tờ báo đã khoét sâu vào những mâu thuẫn của vợ chồng bà, làm cho vợ chồng càng căng thẳng. Tuy nhiên sau khi xin toà xử kín và được hội đồng xét xử đồng ý, thì có một số bài viết lại đăng tải những thông tin không chính xác, đã làm ảnh hưởng đến tình cảm của các con đối với cha mẹ trong vụ án ly hôn.

Vì thế, bà Thảo mong muốn xử công khai để báo chí truyền tải chính xác thông tin tại phiên toà, giúp cho công luận hiểu rõ sự thật khách quan của vụ việc.

Như thông tin đã đưa, bà Thảo và ông Vũ kết hôn hơn 20 năm trước, có 4 con. Sau thời gian dài xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2015 bà Thảo đơn phương ly hôn, đề nghị được nuôi các con và yêu cầu ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm tính từ năm 2013.

Trước đó, ngày 27/3, tại phiên xử sơ thẩm, tòa đã tuyên bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, còn ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng số tiền nuôi 10 tỷ đồng/năm tính từ năm 2013 cho đến khi các con trưởng thành.

Đối với tài sản bất động sản, ông Vũ được giao quản lý 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được giao quyền sử dụng đất và tài sản của 7 bất động sản trị giá 375 tỷ đồng. Cổ phần tại Trung Nguyên và khối tài sản có giá trị khác khoảng 1.764 tỷ đồng được gửi tại các ngân hàng và cổ phần các công ty con, tòa phán quyết chia tỷ lệ 6:4 nghiêng về phía ông Vũ. 40% phần cổ phần bà Thảo được toà yêu cầu bà Thảo chuyển giao ông Vũ để nhận bằng tiền mặt.

Sau bản án sơ thẩm, vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đều có kháng cáo. Bà Thảo yêu cầu hủy bản án sơ thẩm, mong muốn được đoàn tụ cùng chồng. Bà không đồng ý với quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 6:4, chuyển toàn bộ cổ phần đồng nghĩa giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Phía ông Vũ kháng cáo, yêu cầu tòa chia lại tài sản theo tỷ lệ 70% thuộc về mình với lý do ông đã đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên, 30% phần bà Thảo.

Phiên toà Phúc thẩm dự kiến mở vào các ngày 18, 19 và 20/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.