Thời sự Quốc tế

Vợ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tái xuất sau hơn 1 năm vắng bóng

17/02/2021, 12:09

Vợ chồng nhà lãnh đạo Kim Jong Un được cho là đã có ba người con.

img

Bà Ri Sol Ju - ảnh tư liệu CNN.

Theo hãng tin Reuters, phu nhân nhà lãnh đạo quyền lực Triều Tiên đã xuất hiện trong bức ảnh hãng thông tấn Triều Tiên công bố, sau hơn 12 tháng vắng mặt trước công chúng.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, hôm 15/2 đã đăng loạt ảnh buổi biểu diễn mừng ngày sinh cố lãnh đạo Kim Jong Il tại thủ đô Bình Nhưỡng trước đó một ngày.

Trong các hình ảnh được công bố, bà Ri Sol Ju ngồi cạnh và cười nói cùng chồng là lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi theo dõi các màn biểu diễn âm nhạc.

Bà Ri Sol Ju thường xuất hiện cùng chồng trong nhiều sự kiện lớn của đất nước, nhưng chưa từng xuất hiện trước công chúng kể từ sau buổi lễ mừng Tết Nguyên đán hồi tháng 1 năm 2020. Điều này đã gây ra nhiều đồn đoán xung quanh nhân vật.

Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (NIS) cho biết Ri Sol Ju dường như tránh có mặt ở những hoạt động công khai để hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và thường chơi đùa với các con.

Vợ chồng nhà lãnh đạo Kim Jong Un được cho là có ba người con, tuy nhiên, hiện không có nhiều thông tin công khai về những người con này.

Triều Tiên đến nay chưa báo cáo ca mắc Covid-19 nào, nhưng NIS cho rằng không thể loại trừ khả năng dịch bệnh bùng phát do nước này có giao thương tấp nập với Trung Quốc trước khi đóng cửa biên giới hồi đầu năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.