An ninh hình sự

Vô cớ bị côn đồ "khủng bố" giữa phố Pleiku

14/12/2017, 19:29

Một gia đình ở TP. Pleiku (Gia Lai) phải đưa con đi lánh nạn, nhà đóng im ỉm hoang mang vì côn đồ....

ẢNh 1

Côn đồ tụ tập, quấy rối trước gia đình người tố cáo. Ảnh cắt từ camera do người nhà cung cấp.

Theo đơn cầu cứu của gia đình chị Trần Thị Ngọc Trang (SN 1983, trú tại căn nhà số 33 đường Hoàng Văn Thụ, P. Ia Kring, TP. Pleiku, T. Gia Lai): đêm 12 đến sáng ngày 13/12, gia đình chị đã bị hàng chục đối tượng là nam thanh niên đến đập cửa, phá hoại tài sản và uy hiếp tinh thần. Các đối tượng này tụ tập hàng chục người có hành vi quấy rối, sử dụng cửa nhà chị làm nơi vệ sinh. Sáng sớm ngày 13/12, các đối tượng còn tạt máu, ném giò lợn và trèo lên từng 2 để bẻ camera giám sát của ngôi nhà".

Cũng theo chị Trang, khi gọi điện báo lực lượng công an 113, công an phường Ia Kring thì các đối tượng vẫn không chịu lui mà lớn tiếng thách thức đe doạ cả người thi hành công vụ. "Vụ việc diễn ra nguyên một đêm trắng khiến cả gia đình không ai có thể chợp mắt nổi. Sáng sớm, chúng tôi buộc phải đưa các cháu nhỏ đi trốn. Gia đình quả thực rất hoang mang và lo sợ".

"Vụ quấy rối kéo dài đến tận 7h sáng, lúc này, khi công an TP. Pleiku tập trung đến đông nên các đối tượng mới rời khỏi căn nhà của gia đình chúng tôi. Trước khi rời đi, các đối tượng mua nhang về đốt vứt trước nhà, lấy tiết lợn đổ trước cửa, ném thịt lợn vào nhà....", chị Trang cho biết.

IMG_2909 (1)

Vỏ đạn thu được vào tối ngày 19/11 

Do côn đồ ngứa mắt 

Theo chị Trang, nguyên nhân sâu xa từ vụ việc vào tối 19/11/2017. Tối hôm đó, anh Trần Ngọc Bảo (SN 1984, chồng chị Trang) cùng mọi người đến giúp một nạn nhân trong vụ hai xe ô tô tông nhau ở gần nhà. Thấy có một thanh niên đang đánh một người lái xe trong vụ TNGT thì anh Bảo nói: “Xe tông hư nhưng người không sao là may rồi. Tha cho em nó đi”. Đột nhiên, có một thanh niên chửi bới rồi đòi đánh anh Bảo nhưng được can ngăn nên sự việc không xảy ra.

Khi anh Bảo trở về quán bên cạnh nhà để ngồi nhậu với bạn bè thì thanh niên tên T.C đến và bắt tay giảng hòa. Tuy nhiên, khoảng hơn 1 tiếng sau thì từ quán đối diện, 1 nhóm thanh niên khoảng 6-7 người trong đó có thanh niên T.C hùng hổ xông đến rồi nói “Đánh chết thằng áo vàng đeo sợi dây chuyền lớn đó đi (ý nói đánh anh Bảo)”. Cả nhóm lao vào dùng tay chân, bàn ghế, ly bia hành hung tới tấp anh Bảo. Một đối tượng đã dùng ly bia đập vào mắt anh Bảo khiến anh choáng váng và máu chảy ra rất nhiều.

Hoảng sợ, chị Trang vội đẩy anh Bảo vào trong căn nhà của hàng xóm ở gần đó rồi kéo cửa lại. Lúc này các đối tượng đã dùng súng bắn nhiều phát. Bọn chúng còn bao vây căn nhà nơi anh Bảo ẩn nấp khiến anh không thể ra ngoài, phải đến 2 tiếng sau gia đình mới đưa anh Bảo đi ra bằng cửa sau để đến Bệnh viện TP. Pleiku cấp cứu.

Anh Bảo bị rách mắt phải khâu cấp cứu 10 mũi, đồng thời trên đầu có nhiều vết sưng. Xuất viện được khoảng 3 ngày nhưng mắt vẫn không thể nhìn được mà cảm thấy nhức, anh Bảo phải đi nhiều nơi để chữa trị.

Screen Shot 2017-12-14 at 18.26.31

Nạn nhân phải trốn biệt vì sợ bị nhóm giang hồ truy sát

Theo hồ sơ bệnh án của anh Bảo, các bác sĩ chẩn đoán mắt phải bị tăng nhãn áp gấp đôi bình thường, 2 hốc mắt có máu bầm, dập 2/3 nhãn cầu và rơi thủy tinh thể mắt phải. “Các bác sĩ nói rằng mắt tôi giờ không thể chữa được. Gia đình đã chạy vạy vay mượn khắp nơi để đưa tôi đi Singapore chữa trị. Đến giờ chi phí đã hết gần 1,2 tỷ đồng rồi mà vẫn chưa nhìn thấy được, các bác sĩ ở Singapore vẫn hẹn lần sau tái khám. Ttôi không nghĩ chỉ vì một hai câu nói mà người ta đánh tôi đến mù mắt như thế này thật quá ác. Vả lại, lời tôi nói cũng tốt thôi chứ. Nhưng nào ngờ đâu sự tình ra thế này khiến gia cảnh chúng tôi rất hoang mang", trao đổi với chúng tôi anh Bảo hoang mang.

"Ngày 11/12, gia đình tôi có văn bản gửi đơn tố cáo sự việc đến UBND tỉnh, Công an tỉnh, Công an TP. Pleiku và Công an phường Ia Kring. Khi các cơ quan chức năng nhận đơn thì chỉ ít giờ sau là chúng tôi lại tiếp tục bị khủng bố như thế này thì làm sao mà chịu cho nổi. Bây giờ nhà cửa đóng im ỉm, con cái sơ tán. Ra ngoài đường nơm nơp lo sợ. Giờ chẳng biết phải làm thế nào nữa. Việc chúng tôi vừa gửi đơn mà đối tượng đến quậy phá như thế này thì quả thật đáng lo hơn!", anh Bảo nói. 

Theo nguồn tin từ Công an TP. Pleiku, đơn vị này đã cử lực lượng điều tra, làm rõ theo đơn tố cáo của chị Trang. "Chúng tôi đã bố trí lực lượng, đồng thời gọi hỏi những đối tượng có hành vi càn quấy trong đêm 12, rạng sáng 13/12 để đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.