Hồ sơ tài liệu

Vợ cũ thủ lĩnh IS: “Nếu sống với hắn, tôi sẽ là bà hoàng”

01/04/2016, 10:38

Vợ cũ của thủ lĩnh IS khét tiếng Abu Bakr al-Baghdadi đã có cuộc trao đổi với Expressen TV của Thụy Điển.

mrs_al_bag3_0a0657132e819c71b7a595c3cb457984.nbcne

Saja al-Dulaimi (giữa) năm 2015. (Ảnh: Al Jazeera)

Đây là cuộc tiếp xúc truyền thông đầu tiên kể từ sau khi Dulaimi được thả từ Lebanon hồi năm ngoái.

"Người đàn ông của gia đình"

Đầu tháng 12/2015, Reuters dẫn nguồn tin cho hay, chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Syria đã thả tự do cho 16 binh sĩ Lebanon để đổi lấy một số phần tử thuộc phiến quân Hồi giáo, trong đó có Dulaimi, vợ cũ của Abu Bakr al-Baghdadi.

Nói về chồng cũ, Dulaimi kể rằng Baghdadi sinh ra trong một gia đình trung lưu tại Iraq. Khi họ kết hôn năm 2008, Baghdadi không phải là “một kẻ khát máu” như hắn từng thể hiện sau này. Trong ký ức của Dulaimi, thủ lĩnh của nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan là một con người hoàn toàn khác: “Tôi kết hôn với một người đàn ông bình thường, anh ấy còn là giảng viên đại học. Và là người đàn ông của gia đình”, Dulaimi nói.

Người phụ nữ 28 tuổi này không phải vợ duy nhất của Baghdadi, Dulaimi phải “chung chồng” với nhiều phụ nữ khác. “Baghdadi là một người cha lý tưởng. Anh ấy là giáo viên nên biết cách giáo dục trẻ con rất tốt. Song hai chúng tôi không giống như những cặp vợ chồng bình thường khác, vì anh ấy luôn có điều gì đó rất bí ẩn. Cuộc hôn nhân của chúng tôi đã kết thúc cách đây 7 năm”.

"Nếu tôi sống với anh ta, giờ tôi đã là một bà hoàng"

Dulaimi chia sẻ rằng mình không hề cảm thấy hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với thủ lĩnh khét tiếng của nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan, cô từng bỏ chạy khỏi Baghdadi sau khi cô đã mang thai đứa con của hắn: “Tôi không hạnh phúc. Tôi không yêu Baghdadi. Thực tế đã chứng minh điều đó”. Baghdadi từng cố gắng để hàn gắn với vợ cũ, lần cuối cùng vào năm 2009, dù Dulaimi không nói rằng đã sinh cho hắn một đứa con gái, song Baghdadi tuyên bố sẽ mang đứa trẻ này đi khi Dulaimi tái hôn.

Sau khi trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, giờ đây Dulaimi rất lo lắng cho sự an toàn của con gái mình: “Có một sự thật rằng tôi sợ tất cả mọi người. Thảm họa của cả thế giới này đang đè nặng lên vai con gái tôi. Tôi muốn sống ở một quốc gia châu Âu nào đó, chứ không phải là một nước Ả rập. Tôi muốn con gái tôi được sống và giáo dục đúng nghĩa. Ngay cả khi tôi đã từng kết hôn với Abu Bakr al-Baghdadi, tên trùm khủng bố khét tiếng… không có nghĩa là con tôi cũng phạm tội đó?”.

“Không có người nào phải mang gánh nặng mà người khác mang lại”, Dulaimi quả quyết: “Ý tôi là, tại sao tôi phải cảm thấy tội lỗi khi tôi kết hôn với anh ta năm 2008. Chúng tôi giờ đã ly dị. Tôi đã rời bỏ anh ta. Tôi đã phải chịu đựng rất nhiều khổ sở khi bị giam giữ ở Lebanon (Dulaimi bị bắt tháng 12/2014 ở Lebanon). Nếu tôi sống với anh ta, giờ tôi đã là một bà hoàng. Tôi có thể chuyển tới sống với bọn khủng bố và có rất nhiều tiền, nhưng tôi không muốn tiền. Tôi muốn sống trong tự do, như mọi người khác”, vợ cũ của trùm khủng bố khét tiếng giãi bày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.