Pháp đình

Vợ đang mang thai, dùng dây siết cổ chồng đến chết

23/08/2018, 13:19

Lợi dụng lúc chồng ngủ say, người phụ nữ ở Cà Mau đã dùng dây siết cổ chồng, khiến nạn nhân tử vong.

DVD_7597

Bị cáo Nguyễn Thị Hằng Ni tại phiên tòa.

Sau hơn 1 ngày xét xử sơ thẩm, sáng 23/8, HĐXX, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hằng Ni (SN 1987, ngụ khóm 1, phường 8, TP Cà Mau, Cà Mau) 10 năm tù giam về tội “Giết người”. Đồng thời, HĐXX buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 150 triệu đồng. 

Theo cáo trạng, năm 2015, Ni và anh Trần Quốc L. (SN 1978, chồng của Ni) kết hôn với nhau, cả 2 có với nhau 1 đứa con chung tên là Kh.. Tuy nhiên, quá trình sống chung, giữa Ni với L. có xảy ra cự cãi, do L. thường xuyên đi nhậu, thiếu sự quan tâm đến gia đình.

Ngày 25/3, cháu Kh. bị bệnh, nên L. chở hai mẹ con Ni đi khám bệnh. Tuy nhiên, khi cháu Kh. về nhà không bớt bệnh, Ni nói chồng đưa con vào bệnh viện thì L. không đồng ý, nên giữa 2 vợ chồng xảy ra cự cãi. Sau đó, L. bỏ đi nhậu, Ni điện thoại gọi về nhưng anh này không về.

Tức giận việc chồng không lo cho con mà bỏ đi nhậu, khoảng 2h sáng 26/3/2018, Ni lấy sợi dây vải có sẵn trên võng buộc 2 tay của L., rồi dùng dây sát hại nạn nhân, sau đó bỏ đi ngủ. Đến khoảng 5h cùng ngày, Ni thức dậy thấy L. đã chết nên đã đến Công an phường 8, TP Cà Mau đầu thú.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo gây tâm lý hoang mang lo sợ trong xã hội, cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, trong đó, có tình tiết bị cáo phạm tội trong lúc đang mang thai và nuôi con nên tâm lý, cảm giác mệt mỏi không được sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, dẫn đến phạm tội, nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 10 năm tù giam về tội “Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.