Thời sự Quốc tế

Vỡ đập mỏ quặng sắt ở Brazil: 7 người chết, 200 người mất tích

26/01/2019, 07:39

Ít nhất 7 người chết và 200 người mất tích sau vụ vỡ đập tại một mỏ quặng sắt ở bang Minas Gerais, phía Tây Nam Brazil.

img
Lực lượng cứu hộ sử dụng trực thăng để tiếp cận các khu vực bị bùn đỏ tràn vào sau sự cố vỡ đập

Hãng tin Reuters cho biết, con số thương vong được dự báo còn tiếp tục tăng trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tiếp cận hiện trường vụ việc bằng trực thăng.

Theo thông tin ban đầu của lực lượng cứu hộ, ít nhất 7 thi thể đã được tìm thấy và khoảng 200 người vẫn còn mất tích.

Phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa Brazil, Trung úy Pedro Aihara cho biết trong số những người mất tích có 100 nhân viên đang ăn trưa tại khu vực nhà ăn vào thời điểm xảy ra thảm họa.

“Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là nhanh chóng tìm ra những người sống sót và đưa họ tới nơi an toàn”, ông Aihara nhấn mạnh.

img
Lực lượng cứu hộ giúp người bị nạn ra khỏi bùn lầy

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Bộ trưởng Quốc phòng Fernando Azevedo dự kiến bay đến hiện trường ngày 26/1. Bộ trưởng môi trường Brazil trước đó đã có mặt tại hiện trường từ đêm ngày 25/1.

Theo Reuters, địa điểm xảy ra vụ vỡ đập là mỏ Feijiao của công ty Vale SA, một tập đoàn lớn trong ngành khai thác khoáng sản ở Brazil.

Công ty này xác nhận đập vỡ thuộc một công trình chứa chất thải khai thác quặng sắt.

Ông Fabio Schvartsman, CEO của Vale SA, nói rằng vụ vỡ đập là thảm họa lớn đối với công ty do đa số nạn nhân là nhân viên của Vale SA.

Ông Schvartsman cho biết công trình đập bị vỡ đã không được sử dụng trong gần ba năm qua và hiện nguy nhân dẫn đến thảm họa vỡ đập chưa được xác định.

Thành phố Brumadinho lân cận cũng bị chìm trong bùn đỏ. Nhiều căn nhà bị phá hủy. Quan chức địa phương cho biết còn rất nhiều người bị cô lập trong các khu vực dòng thác bùn tràn đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.