Xã hội

Vỡ đập ở Phú Thọ, hàng chục hộ dân sơ tán khẩn cấp

28/05/2020, 13:16

Sáng 28/5, đập thủy lợi Đầm Thìn ở Phú Thọ bị vỡ khiến 17 hộ dân sinh sống quanh khu vực đập phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

img
Điểm vỡ đập thủy lợi Đầm Thìn ở Phú Thọ sáng 28/5

Trưa 28/5, Chi cục Đê điều và phòng, chống lụt bão tỉnh Phú Thọ cho biết, khoảng 7h sáng cùng ngày, đập thủy lợi Đầm Thìn tại xã Cấp Dân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ bất ngờ bị vỡ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, hàng chục ha hoa màu của người dân bị nhấn chìm.

Thời điểm trên, người dân địa phương phát hiện có vết nứt ở đập thủy lợi liền báo chính quyền. Sau khi kiểm tra, nhận định có nguy cơ vỡ đập, chính quyền địa phương đã khẩn trương sơ tán 17 hộ dân ở vùng hạ lưu.

img
Vỡ đập thủy lợi Đầm Thìn (Phú Thọ) gây ngập úng một số diện tích hoa màu chưa kịp thu hoạch của người dân, may mắn không có thiệt hại về người

Đến thời điểm hiện tại, điểm vỡ đã lan rộng từ 5-6m. Hiện lực lượng chức năng đã có mặt, huy động phương tiện nhân lực giúp người dân sơ tán đến nơi an toàn, lên phương án khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, lập chốt không cho người ra vào khu vực nguy hiểm.

Vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.