Thể thao

Vô địch AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận "mưa" phần thưởng

21/12/2018, 19:51

HLV Park cùng cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhận nhiều phần thưởng, huân chương sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018.

thu-tuong-park-hang-seo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam - ông Park Hang-seo - Ảnh: VGP

Chiều tối nay (21/12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt mừng công, khen thưởng HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sau khi đội nhà giành chức Vô địch giải AFF Cup 2018 vừa qua.

"Chiến thắng quan trọng, nhưng niềm tin của người dân còn lớn lao hơn"

Ngoài các nhân vật chính là thầy trò HLV Park Hang-seo, Thủ tướng còn mời toàn bộ lãnh đạo VFF khóa 8 cùng đại diện của 9 câu lạc bộ có đóng góp cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt, còn có sự tham gia của “bầu”Hiển, “bầu” Đức và nguyên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - được coi là những người thầm lặng đứng sau thành công của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Chia sẻ về chiến thắng vừa qua, HLV Park Hang-seo khẳng định, chiến thắng này có từ sự ủng hộ của cổ động viên, của toàn thể người dân Việt Nam. "Chiến thắng lần này không chỉ riêng của đội tuyển mà là của toàn dân Việt Nam" - ông Park Hang-seo nói và cho rằng, việc giữ vị trí vô địch Đông Nam Á là vô cùng quan trọng. Đồng thời, ông mong muốn đến mục tiêu cao hơn là châu Á, vì thế, ông sẽ cùng các cầu thủ nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu này.

thu-tuong-quang-hai

Thủ tướng chúc mừng tiền vệ Quang Hải - cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất giải đấu - Ảnh: VGP

Cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất giải - tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng xúc động gửi lời cảm ơn Thủ tướng đã gửi thư chúc mừng, động viên đội tuyển trong thời gian thi đấu. Quang Hải hứa sẽ thi đấu thật tốt trong mọi trận đấu để cố gắng mang lại niềm vui cho tất cả người hâm mộ.

Nhắc lại thành quả Á quân của đội tuyển U23 hồi đầu năm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tinh thần say mê bóng đá của người Việt Nam được trỗi dậy từ đó.

Vì thế, tại giải AFF Cup lần này, người đứng đầu Chính phủ ấn tượng trước hình ảnh cả nước từ Nam chí Bắc rợp cờ đỏ sao vàng mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Nó cho thấy tinh thần chiến thắng lan toả trong nhân dân, nhất là lớp trẻ, mang lại niềm tin rất lớn.

"Chúng ta vô địch sau 10 năm chờ đợi. Đó là một đóng góp lớn về đời sống tinh thần, không khí hồ hởi. Thay mặt Chính phủ tôi biểu dương, đánh giá cao HLV Park Hang-seo, ban huấn luyện viên và đặc biệt là các cầu thủ đã mang chiến thắng về. Chiến thắng là quan trọng nhưng niềm tin của người dân càng lớn lao hơn", Thủ tướng khen ngợi và đánh giá, đôi chân của các cầu thủ đã vững vàng hơn trên sân cỏ.

Người đứng đầu Chính phủ cũng không quên nhắc đến những thành viên xuất sắc ẩn mình đã có nhiều đóng góp thầm lặng như các thành viên ban huấn luyện viên chăm sóc sức khoẻ, bầu Đức, Bầu Hiển...

Cần có chính sách tốt cho đội tuyển, HLV Park Hang-seo

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng cũng đề nghị Bộ VH-TT&DL chỉ đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nghiên cứu chế độ chính sách chăm lo đến đội tuyển, nhất là chính sách chế độ cho HLV trưởng Park Hang-seo. "Phải có chính sách chế độ tốt cho HLV trưởng Park Hang-seo để  giữ người tài trong phát triển bóng đá", Thủ tướng lưu ý.

Thu tuong nhan qua cua Doi tuyen VN

Đại diện Ban huấn luyện và Đội tuyển Việt Nam trân trọng tặng Thủ tướng trái bóng sử dụng tại AFF Cup 2018. Ảnh: VGP

Đặc biệt, Thủ tướng nhắc nhở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần giỏi chuyên môn, hiểu bóng đá và phải liêm chính, không để những tai tiếng xảy ra.

"Lần này nếu xảy ra tai tiếng sẽ xử lý nghiêm, không để lùm xùm, không để người lớn làm ảnh hưởng đến lớp trẻ" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng đề nghị các cấp, ngành, DN chung tay vì sự nghiệp thể thao nói chung, bóng đá nói riêng để đội tuyển quốc gia tiếp tục thành công.

Tại đây, người đứng đầu Chính phủ đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho Ban huấn luyện cũng như thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cụ thể, Chủ tịch nước có quyết định tặng Huân chương hữu nghị cho HLV Park Hang-seo, Huân chương lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá nam Quốc gia, Huân chương lao động hạng Nhì cho cầu thủ Nguyễn Quang Hải.

15 thành viên trong đội tuyển cũng được Chủ tịch nước quyết định tặng Huân chương lao động hàng Ba. Trong đó có nhiều cầu thủ như: Nguyễn Công Phượng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức, Lương Xuân Trường, Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng và một số thành viên trong ban HLV.

Ngoài ra, 17 thành viên trong đội tuyển cũng được Thủ tướng tặng bằng khen. 

Thu tuong trao HCLD cho cac ca nhan co thanh tinh

Thủ tướng trao phần thưởng cho các cá nhân xuất sắc của Ban huấn luyện và một số cầu thủ Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VGP

Về phía các doanh nghiệp, Công ty Sam Sung "gửi gắm" Thủ tướng tặng 34 điện thoại thông minh đến đội tuyển Việt Nam.

"Bầu" Hiển cũng tặng đội tuyển 3 tỷ đồng, một tập đoàn của Hàn Quốc cũng gửi tặng đội tuyển Việt Nam 100.000 USD.

Đây là lần thứ 3 trong năm, Thủ tướng tổ chức gặp mặt biểu dương, khen thưởng cho đội tuyển Việt Nam. Hồi đầu năm, sau khi giành ngôi á quân tại vòng chung kết U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được Thủ tướng chúc mừng. Thủ tướng mong mỏi tinh thần, ý chí của đội bóng sẽ lan tỏa đến mọi người dân Việt Nam.

Tháng 8 vừa qua, sau khi ASIAD 18 kết thúc, Thủ tướng cũng chủ trì buổi gặp mặt tuyên dương các vận động viên và đội tuyển Olympic Việt Nam với thành tích lần đầu tiên lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.