Thể thao

Vô địch AFF Cup, Việt Nam sẽ quyết chiến cùng Hàn Quốc

16/12/2018, 09:05
image

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Hàn Quốc để tranh cúp AFF-EAFF vào ngày 26/3/2019.

dT-Viet-Nam-vo-dich-AFF-Cup-Bao-chi-chau-a-chuc-mu

HLV Park Hang Seo và các học trò ăn mừng chiến thắng

Với tư cách là nhà vô địch khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội vô địch của khu vực Đông Á, tuyển Hàn Quốc ở trận tranh cúp "Champions Trophy AFF - EAFF" vào ngày 26/3/2019 sắp tới.

Đội tuyển Hàn Quốc hiện là nhà đương kim vô địch Giải bóng đá Đông Á năm 2017, giải đấu được thành lập từ năm 2003 và được xem là giải vô địch Đông Á không chính thức. Hàn Quốc cũng là đội tuyển thành công nhất với 3 năm vô địch trên 7 lần giải đấu được tổ chức. 

Điều đặc biệt hơn là Hàn Quốc chính là quê hương của HLV trưởng Park Hang-seo. Ông cũng là người từng trực tiếp dẫn dắt đội tuyển U23 Hàn Quốc tham dự ASIAD và là trợ lý HLV trưởng của ĐT Hàn Quốc dự World Cup 2002.

"Champions Trophy AFF - EAFF" là ý tưởng của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường hợp tác, tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá phát triển của khu vực Đông Á. Năm 2019 là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức.

Trận tranh cúp liên khu vực sẽ được tổ chức luân phiên (một năm ở khu vực Đông Nam Á, một năm ở Đông Á) với sự tham gia của nhà đương kim vô địch Đông Á trong năm lẻ và nhà vô địch Đông Nam Á tổ chức trong năm chẵn. Trận tranh cúp "Champions Trophy AFF - EAFF" đầu tiên vào tháng 3 tới sẽ được tổ chức tại Hà Nội, sân nhà của đội tuyển Việt Nam đã đăng quang AFF Cup 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.