Quốc tế

Vô địch lần thứ 12, Arsenal vượt mặt M.U tại FA Cup

31/05/2015, 06:02
image

Arsenal đã không mấy khó khăn để đánh bại Aston Villa trong trận chung kết FA Cup diễn ra đêm qua (30/5).

Arsenal năm thứ hai liên tiếp đăng quang tại FA Cu
Arsenal năm thứ hai liên tiếp đăng quang tại FA Cup

Cả Arseanl và Aston Villa đều nhập cuộc tưng bừng trong trận chung kết FA Cup diễn ra trên sân Wembley. Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Trong thế trận như vậy, Arsenal tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về mặt cơ hội nhờ sở hữu đội hình chất lượng. Tuy vậy, các CĐV đội bóng áo đỏ cũng phải đợi tới tận phút 40 mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Người lập công là Theo Walcott sau một pha dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm.

Lợi thế dẫn bàn giúp Pháo thủ cởi bỏ được áp lực và chơi đầy hưng phấn khi hiệp hai trở lại. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi Sanchez nhanh chóng giúp Arsenal có bàn nhân đôi cách biệt bằng một cú sút xa đẳng cấp. Kể từ thời điểm này, đoàn quân của HLV Wenger càng chơi càng hay và dồn ép đối thủ đến nghẹt thởi. Kết quả, lần lượt Mertesacker (phút 62) và tiền đạo vào sân thay người Giroud (phút 93) đã lập công để đem về thắng lợi chung cuộc 4-0 cho Pháo thủ.

Thắng trận tưng bừng, Arsenal đã giành chức vô địch FA lần thứ 12 trong lịch sử. Thành tích này giúp Pháo thủ vượt qua M.U để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường FA Cup.

Tỉ số: 4-0

Bàn thắng: Walcott 40", Alexis 50", Mertesacker 62", Giroud 93"

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil, Alexis; Walcott.

A.Villa: Given; Hutton, Vlaar, Okore, Richardson; Westwood, Delph, Cleverley; Grealish, N"Zogbia, Benteke.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.