SEA Games 30

Vô địch SEA Games, HLV Park Hang-seo lập thêm nhiều cột mốc lịch sử

11/12/2019, 10:48

Với tấm HCV SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã tạo nên những cột mốc lịch sử mới cùng bóng đá Việt Nam.

img
HLV Park Hang-seo trên bục nhận HCV SEA Games 30 cùng các học trò. Ảnh Như Đạt

Tối 10/12, U22 Việt Nam đã giành thắng lợi 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi ở sân chơi này.

Như vậy, lần thứ hai liên tiếp HLV Park Hang-seo cùng học trò là người chiến thắng ở trận chung kết. Trước đó, đội tuyển Việt Nam thắng trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Tính ra, từ ngày sang Việt Nam làm việc vào cuối năm 2017, HLV Park Hang-seo đã tham dự 3 trận chung kết ở các giải đấu chính thức. Ngoài hai lần lên ngôi như vừa nêu trên, ông về nhì ở VCK U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên, lần về nhì này còn có ý nghĩa hơn cả một chiếc cúp, bởi nó là khởi đầu cho chu kỳ thành công của bóng đá Việt Nam trên các đấu trường quốc tế. Nó giúp bóng đá Việt Nam lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Đến thời điểm này, không còn nghi ngờ gì nữa, HLV Park Hang-seo là HLV trưởng thành công nhất lịch sử các đội tuyển quốc gia. Ông là nhà cầm quân đầu tiên vô địch SEA Games, cũng là người đầu tiên vừa vô địch AFF Cup vừa vô địch SEA Games.

Chưa hết, lịch sử bóng đá Việt Nam lần đầu tiên mới được chứng kiến một nhà cầm quân chơi nhiều trận chung kết như vậy trong một nhiệm kỳ, thắng 2 trận liên tiếp.

Trước đó, ông Park cũng tạo nên cột mốc lịch sử với việc đưa U23 Việt Nam về nhì ở VCK U23 châu Á, về thứ tư tại ASIAD và vào top 8 Asian Cup 2019. Tin rằng, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm những bước tiến trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.