Thể thao

Vô địch Úc mở rộng, Serena Williams “vô đối” kỷ nguyên Grand Slams

29/01/2017, 08:31

Serena đã đánh bại cô chị Venus Williams để lần thứ 7 vô địch Úc mở rộng.

Serena
Serena Williams trở thành tay vợt nữ vĩ đại nhất kỷ nguyên Grand Slams

Australian Open 2017 chứng kiến sự thăng hoa của những “lão tướng”, thậm chí có những tay vợt bị xem là hết thời. Nếu như cặp Roger Federer - Raphael Nadal ở chung kết đơn nam gợi lại những trận so tài đỉnh cao giữa họ trong quá khứ thì nội dung đơn nữ với sự hiện diện của chị em nhà Williams cũng vậy.

Và một lần nữa Serena lại là người đánh bại cô chị như điều mà tay vợt số 2 thế giới đã 16 lần làm được trước đây. Chỉ sau 82 phút, Senera đã buộc Venus phải gác vợt sau 2 set với cùng tỉ số 6-4.

Càng ý nghĩa hơn khi chiến thắng này không chỉ giúp Serena có lần thứ 7 đăng quang tại Úc mở rộng mà còn khiến chị trở nên vĩ đại hơn nữa. Bởi đó đã là danh hiệu Grand Slams thứ 23 trong sự nghiệp của Serena. Chị chính thức vượt qua kỷ lục 22 lần vô địch các giải trong hệ thống Grand Slams của huyền thoại Steffi Graf.

Còn nếu tính trong lịch sử tennis, Serena hiện chỉ còn kém Margaret Court - tay vợt huyền thoại người Australia từng 24 lần đăng quang tại các giải đấu lớn - vỏn vẹn 1 danh hiệu nữa mà thôi.

Ở tuổi 35, Serena vẫn cho thấy mình vẫn làm được những điều kỳ diệu. Xin ngả mũ chúc mừng Serena, tay vợt vĩ đại nhất lịch sử trong kỷ nguyên Grand Slams (được tính từ năm 1968 trở lại đây)!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.