360 độ thể thao

Vô địch Wimbledon 2022, Djokovic áp sát Nadal trong "ngôi đền huyền thoại"

11/07/2022, 06:30

Novak Djokovic giành ngôi vô địch Wimbledon 2022 sau khi đánh bại Nick Kyrgios và chỉ còn kém Rafael Nadal 1 danh hiệu Grand Slam.

Tối 10/7, Novak Djokovic và Nick Kyrgios gặp nhau trong trận chung kết đơn nam Wimbledon 2022.

img

Djokovic ngược dòng đánh bại Kyrgios ở chung kết Wimbledon 2022. Ảnh Reuters

Do không phải thi đấu bán kết (Nadal bỏ cuộc vì chấn thương) nên Kyrgios có đôi chút ưu thế về mặt thể lực. Ưu thế này nhanh chóng được anh thể hiện ở set đấu thứ nhất.

Ngay game thứ 5, khi Djokovic cầm giao bóng, hạt giống số một mắc hai lỗi trái tay, một pha lên lưới bắt volley hỏng cùng lỗi kép, khiến anh mất break.

Kyrgios chơi tập trung để giữ các game. Anh giành phần thắng 6-4 ở set mở màn bằng pha giao bóng ghi điểm trực tiếp.

Dù để thua set đầu nhưng bản lĩnh của tay vợt cựu số 1 thế giới đã giúp Djokovic trở lại mạnh mẽ. Tới set 2, anh đoạt break ở game thứ 4 với hai cú trái tay đẳng cấp.

Trong game quyết định, Djokovic cứu thành công cả 4 break-point, trước khi khép lại ván đầu với tỷ số 6-3 bằng cú giao bóng hiểm hóc khiến Kyrgios trả không qua lưới.

Sang set 3, dù phải đợi tới game thứ 9 mới đoạt break nhưng tay vợt người Serbia đã giữ vững phong độ, giành thắng lợi 6-4.

Ở set 4 quyết định, cả Djokovic và Kyrgios đều nỗ lực nhưng không giành được break nào từ đối thủ.

Hai tay vợt kéo nhau vào tie-break và bản lĩnh của Nole đã lên tiếng đúng lúc. Tay vợt người Serbia thắng nhanh chóng 7-3 qua đó đánh bại Nick Kyrgios để đăng quang Wimbledon 2022.

Nhờ trận thắng trên, tay vợt người Serbia nối dài kỷ lục 28 trận toàn thắng tại Wimbledon, đồng thời giành danh hiệu thứ 7 tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của anh, nhiều hơn một so với Roger Federer và chỉ kém một so với Rafael Nadal.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.