Hồ sơ tài liệu

Vợ Donald Trump "đạo văn" của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama?

19/07/2016, 14:17
image

Bài phát biểu của vợ Donald Trump bị nghi ngờ "giống đến ngạc nhiên" với bài phát biểu của bà Michelle Obama.

Bài phát biểu của phu nhân ứng viên Tổng thống Don

Bài phát biểu của vợ ứng viên Tổng thống Donald Trump bị nghi ngờ "giống đến ngạc nhiên" với bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Hôm nay (19/7), bà Melania Trump - vợ ứng viên Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu tại ngày họp đầu tiên của Đại hội Đảng Cộng hòa. 

Tuy nhiên, trong bài phát biểu dài 15 phút được đáng giá là giúp hình ảnh của ứng viên Donald Trump mềm mỏng hơn trong mắt cử tri, người ta phát hiện một số đoạn giống đến ngạc nhiên bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại Đại hội đảng Dân chủ để ủng hộ ông Obama tranh cử Tổng thống năm 2008.

Trong bài phát biểu, có đoạn bà Melania nói: "Tôi ấn tượng với nhiều giá trị cuộc sống của cha mẹ. Đó là: Hãy làm việc chăm chỉ vì điều bạn muốn; Mỗi lời nói là lời cam kết; Nói là làm và luôn giữ lời hứa; Đối xử tôn trọng với mọi người xung quanh. Họ dạy tôi cách thể hiện những giá trị và những đạo đức đó trong cuộc sống hằng ngày. Đó là bài học mà tôi tiếp tục truyền lại cho con trai. Chúng tôi cần phải truyền lại những bài học đó cho nhiều thế hệ khác nữa, vì chúng tôi muốn con cháu nước Mỹ biết rằng hạn chế duy nhất với thành công là sức mạnh của giấc mơ và ý chí sẵn sàng phấn đấu vì ước mơ".

Đoạn văn ngắn bên trên, được cho là giống y hệt một đoạn trong bài phát biểu của bà Michelle Obama: "Barack Obama và tôi lớn lên với những bài học về giá trị của cuộc sống: Hãy làm việc chăm chỉ vì điều bạn muốn; Mỗi lời nói là lời cam kết; Nói là làm; Đối xử đàng hoàng và tôn trọng với mọi người xung quanh. Barack Obama và tôi đang xây dựng cuộc sống dựa trên những giá trị đó và truyền cho các thế hệ tiếp theo. Vì chúng tôi muốn con cháu chúng tôi và con cháu của cả nước Mỹ biết rằng, hạn chế duy nhất nấc thang thành công là cách bạn vươn tới ước mơ và sẵn sàng phấn đấu vì nó".

Một quan chức tham gia chiến dịch của ông Trump cho rằng phân trần rằng đoạn phát biểu đó có thể do lỗi của nhân viên soạn thảo. Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên NBC, bà Melania, sinh ra tại Slovenia, từng là siêu mẫu và nhà thiết kế đá quý cho biết: "Tôi tự viết bài phát biểu, nhưng cũng nhờ một số giúp đỡ nhỏ".

Đại diện đội vận động của ông Trump khẳng định bài phát biểu này thành công nhưng người soạn thảo bài phát biểu của bà Melania có lẽ đã nhầm lẫn và "đi mượn" thêm một số đoạn văn.

Xem thêm Donld Trump xuất hiện tại Đại hội đảng Cộng hòa như ngôi sao truyền hình:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.