Pháp đình

Vợ gây tai nạn, chồng đánh tráo người... để trốn tội

06/06/2018, 20:14

Sau khi vợ gây tai nạn liên hoàn trên phố ở Hà Nội, người chồng nhờ bạn đứng ra nhận đã lái chiếc ôtô.

1434776614-oto-dien2

Hiện trường vụ tai nạn ngày 4/9/2013

Ngày 6/6, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Lê Hoàng Linh về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, cùng với kháng cáo đề nghị tăng hình phạt của các bị hại, theo VnExpress. Bị cáo Linh được vắng mặt tại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 4/9/2013, Linh điều khiển ô tô Toyota Venza đến ngã tư Trần Nhân Tông - Phố Huế - Trần Xuân Soạn thì đâm liên hoàn nhiều người đi cùng chiều, sau đó lao vào vỉa hè, lật ngửa 4 bánh.

Hậu quả, bà Ngô Thị Liễu (57 tuổi ngụ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) tử vong tại chỗ. Bà Tôn Thị Minh Nga (48 tuổi, ngụ phường Kim Liên, quận Hai Ba Trưng) bị chấn thương cột sống. Bốn người khác bị đa chấn thương, trong đó có ông Nguyễn Văn Thắng (59 tuổi), chồng bà Liên; thiệt hại tổng tài sản hơn 480 triệu đồng.

Biết vợ gây tai nạn trong lúc đang mang thai, chồng của Linh là Lê Văn Cương gọi điện thoại cho Nguyễn Tuấn Anh nhờ nhận là người điều khiển chiếc ô tô trên và được đồng ý. Cương cũng điện thoại cho vợ và Oanh đến gặp Tuấn Anh kể lại lộ trình di chuyển, diễn biến tai nạn để biết cách khai báo tại cơ quan điều tra.

Đêm cùng ngày, Tuấn Anh tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận như đã bàn bạc. Tuy nhiên, căn cứ lời khai nhân chứng, cùng nhiều tài liệu khác, cơ quan chức năng xác định người điều khiển ô tô và gây ra tai nạn là bà Lê Hoàng Linh.

Tin tức trên báo Tiền Phong cho biết thêm, sau đó, ông Nguyễn Văn Thắng tố cáo bà Lê Hoàng Linh điều khiển xe không có bằng lái, khi gây ra tai nạn chết người, còn đánh tráo người để trốn tội. Khi gia đình ông Thắng tổ chức lễ tang cho bà Liễu, người nhà bà Linh có đến thăm hỏi nhưng với thái độ đe dọa khiến gia đình ông hoang mang lo sợ.

Cơ quan công tố xác định Linh không có giấy phép lái xe, điều khiển không đảm bảo khoảng cách an toàn với xe phía trước cùng chiều, không giảm tốc dẫn đến va chạm. TAND quận Hai Bà Trưng đã tuyên phạt Linh 5 năm 6 tháng tù tội Vi phạm về các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử xác định không có tình tiết mới nên giữ nguyên các quyết định của TAND quận Hai Bà Trưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.