Tâm sự

Vợ héo mòn vì chồng chỉ thích ..."callboy"

17/07/2015, 06:45

Sau hai năm kết hôn, chồng chị H. chính thức thừa nhận mình đồng tính.

co don
Vợ héo mòn vì chồng chỉ thích ...đàn ông

 Tìm đến bác sỹ trong trạng thái lo lắng và thất vọng, chị Vũ Thu H. (trú tại Châu Đốc, An Giang) mệt mỏi và buồn bã khi đứng trước nguy cơ hạnh phúc gia đình tan vỡ. Sau hai năm kết hôn, chồng chị H. chính thức thừa nhận mình đồng tính.

Có chồng hờ hững cũng như không

Chị H. tâm sự, hai vợ chồng quen biết nhau do mai mối, nhưng yêu và cưới nhau hoàn toàn tự nguyện. Trước ngày cưới, anh luôn tỏ thái độ muốn giữ gìn cho chị, khiến chị càng thêm cảm phục. Ngay đêm tân hôn, chị đã có cảm giác hẫng hụt khi anh mượn cớ say rượu, mệt mỏi rồi ngủ thiếp luôn. Ngày hôm sau, anh đi làm về với cái chân bó bột, bảo mới bị tai nạn gãy chân, thế là đêm tân hôn đành gác lại.

Nhưng khi tháo bột rồi, anh cũng luôn né tránh chuyện vợ chồng. Khi chị chủ động, cực chẳng đã, anh cố thử một tý là từ bỏ, kêu chân đau. Vài tháng sau, tình hình vẫn không cải thiện, khiến chị đâm nghi ngờ, dù anh vẫn đối xử với vợ rất tốt.

“Nếu không có quan hệ tình dục nhưng người vợ muốn có con thì y học ngày nay có thể thực hiện bằng thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng chồng được mổ lấy từ tinh hoàn”.

TS. Nguyễn Thành Như
nguyên Trưởng khoa Nam học
Bệnh viện Bình Dân TP HCM

Chị buồn tủi, trách móc, khóc lóc rồi đòi ly hôn, nhưng mỗi lẫn chị “lên cơn”, anh chỉ im lặng. Giận dỗi nhau được vài ngày, anh lại mua một món quà nhỏ, đưa chị đi ăn để chuộc lỗi, nhưng tuyệt nhiên vẫn không màng đến chuyện “gối chăn”.

“Tôi đã cố gắng tìm mọi cách khơi gợi ham muốn của chồng, nhưng đành thua cuộc. Năm nay tôi đã 30 tuổi, muốn có con rồi, nên khi tôi đưa cho anh lá đơn ly dị, thì anh mới thú nhận mình đồng tính, lấy tôi chỉ là cái vỏ bọc để che mắt thiên hạ mà thôi”, chị H. xót xa.

Sốc nặng khi nghe chồng thú nhận, nhưng do vẫn còn yêu chồng, chị H. thống nhất sẽ cùng anh đến gặp bác sỹ, biết đâu quá trình điều trị sẽ giúp anh trở thành người bình thường.

Theo TS. Nguyễn Thành Như, nguyên Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP HCM, có những trường hợp nam giới không muốn quan hệ với chính vợ của mình. Những kiểu bệnh như này không hiếm gặp. Tùy từng bệnh nhân, bác sỹ sẽ có biện pháp điều trị, nhưng trước tiên phải tìm nguyên nhân. Có những bệnh nhân, vợ cho rằng đồng tính, nhưng khi đến khám, bệnh nhân có ham muốn nhưng lại bị rối loạn cương nặng. Có trường hợp rối loạn tâm lý nặng, ghét quan hệ tình dục, không có nhu cầu quan hệ tình dục. Có trường hợp thì bệnh nhân bị rối loạn nội tiết. Những trường hợp này bác sỹ sẽ cân nhắc để điều trị.

Chồng chỉ thích “callboy”

Trường hợp của chị Lã Thị M. (trú tại Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) cũng khá éo le khi rơi vào trạng thái chồng không cảm xúc với vợ. Chị M. kể, hai vợ chồng chị kết hôn được hơn một năm nhưng chồng chị không hỏi han đến chuyện vợ chồng, chỉ khi nào chị chủ động thì anh mới chiều vợ kiểu cho xong. Mỗi lần gần gũi, thấy anh tỏ ra đau đớn, nên chị M. rất lo lắng. Nhiều lần, chị bảo chồng đến bệnh viện khám, anh xua tay: “Sức khỏe của anh thế nào anh biết, em cứ từ từ, cái gì cũng phải từng bước một”.

Đã ba tháng nay, chị thấy chồng hay lên mạng xem các trang web sex, thậm chí, anh còn vào các trang mạng callboy (trai gọi), điện thoại của anh có số một vài callboy trong khu vực anh sinh sống. Chị M. chết lặng, lục vấn chồng, nhưng anh giải thích rằng đó là bạn bè trên mạng xã hội, còn việc anh hay vào mạng xem là để lấy thêm cảm xúc để yêu thương vợ mình. Không muốn ly hôn, chị M. tìm bác sỹ “chữa bệnh” cho chồng.

“Nhiều nam bệnh nhân cứ thấy không có cảm xúc với vợ, với phụ nữ thì đã nghĩ mình là người đồng tính. Nhưng thực chất có những người hoàn toàn nam tính, chẳng qua có giai đoạn nhất định bị rối loạn nội tiết, rối loạn tâm lý, cái này bác sỹ phải thăm khám, xét nghiệm mới có kết luận chuẩn xác. Với những bệnh nhân bị “đồng tính thoáng qua” này có thể điều trị bằng thuốc, tâm lý. Nhưng đối với người có xu hướng tình dục đồng giới thì rất khó để đưa họ về giới tính của mình, vì đó là xu hướng, không phải là bệnh”, bác sỹ Nguyễn Thành Như giải thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.