Điều tra

Vợ hờ lỡ miệng gọi tên thật, chồng trốn nã bị tóm

05/06/2015, 07:12

Dương Ngọc Tuấn có lẽ là tên “tội phạm đào hoa” nhất, khi đang dùng tên giả trốn nã, vẫn có đến bốn cô...

111
Các trinh sát tổ chức khám xét nơi lẩn trốn của đối tượng

Cũng chỉ vì có “số” đào hoa nên Tuấn mới bị bắt trong một tình huống không thể ngờ.

Tên đệ tử phản chủ

Tháng 8/2014, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Hóc Môn, TP HCM nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Quang Tr., chủ một xưởng cơ khí trên địa bàn tố cáo Dương Ngọc Tuấn (SN 1980, trú Hải Lăng, Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đơn, ông Tr. trình bày: Đầu tháng 4/2014, ông có nhờ Tuấn (khi đó là thợ cơ khí trong xưởng sản xuất của mình), nhờ đi lấy giúp số tiền hàng hơn 500 triệu đồng mà mấy năm nay vẫn chưa lấy được. Biết Tuấn không có phương tiện đi lại, nên ông Tr. còn giao thêm cho y chiếc xe ga hiệu Novou BKS 59B1-21... với mong muốn Tuấn nhanh chóng giải quyết món nợ khó đòi nói trên càng sớm càng tốt. Thế nhưng, một ngày, hai ngày rồi cả tuần sau, ông Tr. vẫn không thấy Tuấn mang tiền về, dù vị khách hàng kia thông báo đã thanh toán đầy đủ cả gốc lẫn lãi khoản nợ trên cho ông Tr.

Thấy vậy, ông Tr. liên tục gọi điện cho Tuấn theo số điện thoại 0905.... Thế nhưng, đáp lại là những tiếng tút tút không hồi đáp. Quá bực tức với hành động của Tuấn, ông Tr. quyết định trình báo sự việc với Công an huyện Hóc Môn.

Qua xác minh, các điều tra viên Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Hóc Môn xác định được Tuấn là con thứ hai trong một gia đình có đến 6 người con ở Hải Lăng, Quảng Trị. Năm 8 tuổi, Tuấn theo cha mẹ vào TP HCM lập nghiệp. Nhà nghèo, đông con, cuộc sống mưu sinh khốn khó nên Tuấn mù chữ. Y cũng không chịu tu chí học lấy một cái nghề sinh nhai tử tế, ngoài khả năng làm cơ khí bập bõm học được từ cha. Với tính khí ngang ngược, ưa quậy phá nên ở tuổi đôi mươi Tuấn đã nổi lên là tay “đàn anh” có tiếng.

Thế nhưng, cái thời tuổi trẻ ngang tàng cũng qua mau, từ lúc có vợ con, những cuộc ăn chơi thâu đêm với đàn em của Tuấn cũng thưa dần. Nhờ quen biết, Tuấn xin vào làm thợ cơ khí ở xưởng sản xuất của ông Tr. vốn có quen biết từ trước đó. Tiếng là làm cơ khí nhưng thực ra “ông anh” có nhiều món nợ khó đòi trong làm ăn, thế nên có đứa em tính ngang lì để sai đi đòi nợ cũng hợp lý. Thế rồi, với cái tính chẳng biết sợ ai, Tuấn nhanh chóng trở thành “đệ tử ruột” của ông Tr. Những món nợ trong làm ăn dù khó đòi đến đâu, Tuấn đều xử lý ra ngô ra khoai. Cũng chính vì được ông Tr. tín nhiệm cao nên khi có cơ hội, Tuấn đã “phản chủ”.

112

Đối tượng Dương Ngọc Tuấntại trụ sở Cơ quan CSĐT

Cuộc đuổi bắt nghẹt thở giữa phố

Sau khi “cuỗm” được số tiền lớn của ông Tr. Tuấn vọt về Quảng Trị, nơi “vợ cả” của mình vừa sinh con để thăm nom. Ở đây, Tuấn vẫn tiếp tục thể hiện bản lĩnh “đại ca” đầy lì lợm của mình. Trong những lần bù khú nhậu nhẹt với các “đệ tử”, khi đám “đệ tử” cho biết bị nhóm khác bắt nạt, Tuấn đã nổi máu yêng hùng, dẫn cả đám đi “xử”. Sau vụ gây rối tai tiếng đó, Tuấn “chuồn” vào Đà Nẵng khi biết Công an tỉnh Quảng Trị đang ráo riết truy bắt. Mặc dù bản thân y thuộc diện xấu trai, một chữ bẻ đôi không biết cũng chẳng giàu có gì thế nhưng nhờ giọng nói ngọt như mật nên nhiều cô gái vẫn say y “như điếu đổ”.

Dù cùng lúc Tuấn có tới bốn cô vợ bé, nhưng cô nào cũng được yêu, được chiều chuộng và không cô nào muốn dứt tình, thậm chí sẵn sàng cung phụng, nai lưng làm nuôi Tuấn lúc lâm nạn. Trong quá trình trốn chạy, thời gian Tuấn lưu lại Đà Nẵng nhiều nhất. Điểm tựa lánh nạn của Tuấn ở Đà Nẵng chính là T., người phụ nữ đã ly dị chồng, có hai con riêng, làm nghề hớt tóc tại phường An Khê, quận Thanh Khê. Khi vào Đà Nẵng, Tuấn sống “bám” T. được thời gian ngắn thì lại “biến” vào Quảng Ngãi để thăm M., rồi vào Phan Thiết - Bình Thuận, TP HCM. Tới mỗi địa phương, Tuấn đều sống bám “vợ bé”, được các cô cung phụng chẳng muốn rời.

Tuấn liên tục thay đổi chỗ ở, cũng liên tục thay đổi chỗ làm thuê gò hàn cơ khí. Mỗi nơi Tuấn chỉ làm chưa tới tuần lễ, ứng được ít tiền là “phắn” đi du hí với các “vợ bé”. Đấy là chưa kể việc xác minh tung tích của Tuấn rất khó khăn vì y dùng chứng minh nhân dân giả.

Nói về những khó khăn trong quá trình truy bắt đối tượng này, Đại úy Cao Lê Duy Hùng, Đội phó Đội 2, Phòng PC52, Công an TP Đà Nẵng cho biết: “Trong quá trình rà soát địa bàn, nắm tình hình, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1978, trú Giồng Trôm, Bến Tre) có nhiều đặc điểm trùng với đối tượng Dương Ngọc Tuấn, đang bị Cơ quan Công an TP HCM truy nã vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bám sát Nhàn, các trinh sát phát hiện, trong một cuộc nhậu T. vô tình gọi “chồng hờ” (tức Nhàn) bằng tên Tuấn. Dù không đúng với tên trong CMND, thế nhưng theo phản xạ tự nhiên, Nhàn vẫn quay lại khi nghe cô vợ hờ gọi đúng tên. Ngay lập tức hành động trên được báo cáo về lãnh đạo Phòng PC52.

Sau gần ba tháng theo dõi, 20h ngày 19/3, Tuấn chở vợ hờ, cùng hai con riêng của chị này ra khỏi nhà. Các trinh sát nhận định đây chính là thời cơ tốt nhất để vây bắt y. Khi phát hiện các trinh sát bám theo, Tuấn rồ ga bỏ chạy với tốc độ cao dù đang chở theo trẻ nhỏ mong thoát thân. Lúc này, ngoài nhiệm vụ bắt bằng được Tuấn, các trinh sát còn phải đảm bảo an toàn cho tính mạng của những người ngồi trên xe của Tuấn. Sau hơn 10 km truy đuổi nghẹt thở, Tuấn bị bắt bàn giao cho Công an TP HCM xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.