Hỏi - Đáp

Vợ lái ô tô Mercedes hết đăng kiểm của chồng đi chợ Tết bị xử phạt ra sao?

11/02/2021, 07:00

Khi điều khiển ô tô hết đăng kiểm tham gia giao thông, thì tài xế sẽ bị xử phạt tiền, tước GPLX và tạm giữ phương tiện.

img

Đội CSGT số 7, Hà Nội kiểm tra nữ tài xế ô tô trên đường Tố Hữu (ảnh minh hoạ)

Gửi câu hỏi đến Báo Giao thông, bạn Hoàng Kiều Trang (quận Hà Đông, TP Hà Nội) thắc mắc, bạn vừa lấy ô tô Mercedes của chồng đi chợ Tết. Khi xe đi ra đường Tố Hữu, thì bạn Trang bị CSGT dừng xe yêu cầu kiểm tra, đồng thời thông báo lỗi hết đăng kiểm.

Bạn Trang hỏi: "Khi bạn không biết xe hết đăng kiểm, cũng không phải là chủ xe, thì CSGT phạt bạn có đúng không và lỗi ô tô hết đăng kiểm sẽ bị phạt thế nào?

Trả lời thắc mắc của bạn đọc Báo Giao thông, Đại uý Nguyễn Hoàng Ninh (Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho hay, Luật GTĐB quy định: Người điều khiển phương tiện trước khi lưu thông ra đường phải đảm bảo phương tiện đạt tiêu chuẩn an toàn cần thiết.

Do đó, tài xế trước khi lên xe cần phải kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện và mang theo các loại giấy tờ quy định.

Với tình huống trên, CSGT tiến hành dừng xe ô tô Mercedes hết đăng kiểm và tiến hành lập biên bản xử lý là đúng quy định.

Mức xử phạt đối với ô tô hết đăng kiểm được thực hiện theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Cụ thể, với ô tô hết đăng kiểm dưới 1 tháng, tương ứng với mức phạt từ 2-3 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 1-3 tháng và tạm giữ ô tô đến 7 ngày.

Còn trường hợp, ô tô hết đăng kiểm trên 1 tháng, tương ứng với mức phạt từ 4-6 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 1-3 tháng và còn áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ ô tô đến 7 ngày.

"Trước khi điều khiển phương tiện, tài xế cần phải kiểm tra về điều kiện an toàn của phương tiện để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người tham gia giao thông", Đại uý Ninh khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.