Hồ sơ tài liệu

Vợ mới sinh con trai, Kim Jong-un chọn luôn làm người kế tục?

12/12/2016, 05:43
image

Nhiều tin đồn cho rằng vợ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hạ sinh một cậu con trai

kim-jong-un-ri-sol-ju-north-korea-pregnant-son-dau

Có tin đồn cho rằng vợ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã sinh thêm một đứa con trai và được chọn làm người kế tục sự nghiệp của cha.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju vừa tái xuất sau khoảng 8 tháng mất tích bí ẩn trước công chúng, làm rộ lên tin đồn bà này vừa hạ sinh một cậu con trai - người được chọn sẽ kế tục nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong tương lai, theo Daily Star ngày 11/12.

Trước đó, nhiều phương tiện truyền thông thế giới đã đồng loạt đưa tin về việc bà Sol-ju không xuất hiện trong các sự kiện đại chúng trong một thời gian dài.

Điều này đã khiến dư luận cho rằng bà này hoặc đã bị thất sủng, hoặc đang mang thai con trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tuy nhiên, sau 8 tháng, sự xuất hiện của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên đã xóa tan tin đồn về việc bà này bị thất sủng.

Công chúng lúc này ngay lập tức tập trung vào giả thuyết bà này ít xuất hiện do đang mang thai và đã sinh con trai đầu lòng cho ông Kim Jong-un mới đây.  

Hiện tại, thế giới chỉ biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un có một con gái tên là Kim Ju-ae từ tiết lộ của cựu cầu thủ bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người bạn nước ngoài hiếm hoi được ông Kim Jong-un mời tới Bình Nhưỡng nhiều lần. 

Xem thêm video:

Tin đồn về việc Bà Ri Sol-ju mang thai con trai đã xuất hiện sau khi bà này biến mất trước công chúng kể từ tháng 3/2016 và chỉ tái xuất vào ngày 5/12 mới đây, khi cùng ông Kim Jong-un thị sát một căn cứ quân sự. 

Theo đó, khoảng thời gian bà vắng bóng là khoảng 36 tuần, xấp xỉ thời kỳ mang thai trung bình của một phụ nữ. 

Jang Jin-sung, một người Triều Tiên đào ngũ từng giữ chức vụ cấp cao trong chính quyền Bình Nhưỡng cho biết, việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un có con trai kế nhiệm hay chưa là một trong những thông tin tuyệt mật của chính quyền Bình Nhưỡng.

Ông Jang từng làm việc cho cơ quan tình báo Triều Tiên và được gặp nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong-il trước khi đào tẩu năm 2004. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.