Thế giới

Vợ nạn nhân MH370 choáng váng vì tài khoản của chồng biến mất

17/08/2014, 13:07

"Tôi không biết nói gì nữa. Tôi không thể truy cập tài khoản chồng trong khi người khác lại có thể rút tiền" - Vợ của thành viên phi hành đoàn chuyến bay MH370 choáng váng cho biết.

Cô Elaine Chew và anh Tan Size Hiang, một thành viên trên chuyến bay MH370. Ảnh: Asia News Network
Cô Elaine Chew và anh Tan Size Hiang, một thành viên trên chuyến bay MH370. Ảnh: Asia News Network

Elaine Chew, 35 tuổi, là vợ của Tan Size Hiang, một thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MH370. Sau khi chuyến bay MH370 mất tích, cô liên lạc với ngân hàng để giải quyết các hóa đơn tín dụng của chồng nhưng ngân hàng không cho phép cô truy cập vào tài khoản. 

Theo Zing news, khi báo chí đưa tin kẻ gian rút khoảng 35.000 USD từ tài khoản ngân hàng của của 4 nạn nhân trên chuyến bay MH370, hai người Malaysia và hai người Trung Quốc, cô không dám tin.

Chew cho biết: “Nhân viên ngân hàng và cảnh sát không báo tin cho tôi. Tôi đọc tin tức từ các tờ báo. Sau đó, tôi đến ngân hàng hỏi nhưng họ từ chối cung cấp thông tin vì lý do bảo mật. Thậm chí tôi không biết người ta đã rút bao nhiêu tiền. Tôi không biết nói gì nữa. Tôi không thể truy cập tài khoản chồng trong khi người khác lại có thể rút tiền”. 

Trong một diễn biến khác có liên quan, cảnh sát Malaysia ngày 15/8 đã bắt giữ một nhân viên ngân hàng HSBC và chồng của người này, với nghi ngờ họ đã đánh cắp hơn 30.000 USD từ tài khoản của 4 hành khách mất tích cùng chuyến bay MH370.

Cặp vợ chồng trên bị tạm giữ từ hôm thứ Năm do bị nghi đã rút 110.643 ringgit (34.850 USD) từ tài khoản của hai hành khách người Malaysia và hai hành khách người Trung Quốc trên chuyến bay MH370, cảnh sát trưởng Zainuddin Ahmad tại một quận của Kuala Lumpur cho biết.

Cảnh sát cũng đang truy tìm một nghi phạm khác, một người Pakistan, người được tin là nhận được một phần số tiền này thông qua một giao dịch chuyển khoản trực tuyến, cảnh sát cho biết thêm.

Đã hơn 5 tháng kể từ khi chiếc máy bay Malaysia số hiệu MH370 mất tích vào ngày 8/3 khi bay từ Kuala Lumpur đi  Bắc Kinh. Hiện giờ vẫn không hề có tín hiệu gì từ 227 hành khách cùng 12 thủy thủ đoàn, bất chấp nỗ lực tìm kiếm tốn kém và quy mô nhất trong lịch sử hàng không thế giới. 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.