Thời sự

Vỡ nợ 100 tỷ ở Cửa Lò: Chân dung 2 nữ đại gia

25/04/2017, 08:02
image

Để lấy lòng tin, trong các lần giao dịch vay mượn trước 2 nữ "đại gia" thanh toán tiền gốc, lãi rất sòng phẳng.

20170423_125510

Vỡ nợ gần 100 tỷ đồng, người dân thay phiên nhau bao vây tiệm vàng 

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, một tuần trở lại đây, người dân thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc,TP. Vinh (Nghệ An) và một số huyện ở tỉnh Hà Tĩnh rất hoang mang, đứng ngồi không yên khi nghe thông tin “hai đại gia phố biển” bị vỡ nợ. Theo tìm hiểu được biết, danh tính “hai đại gia” là bà Trần Thị Oanh (SN 1974, trú xóm 11 xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc và bà Trần Thị Xuân (SN1976, trú khối 2, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, em ruột bà Oanh).

Theo các nạn cho biết, để tạo được lòng tin của người dân, trong các lần giao dịch vay mượn trước đây chị em Oanh, Xuân đã thanh toán tiền gốc và lãi rất sòng phẳng.

Chị Nguyễn Thị Hà (SN 1975) trú khối 4, phường Thu Thủy, TX Cửa Lò cho biết: “Trước đây mỗi lần vay tiền đến tháng bà Oanh trả lãi rất sòng phẳng. Thậm chí, chưa đủ tháng chị ấy vẫn tính nguyên cho một tháng. Mỗi khi gia đình có tang gia, hiếu hỉ, hay việc vui bà Oanh đều gửi quà thăm hỏi, chúc mừng nên chúng tôi rất tin tưởng”.

18136361_1661895167171484_1602405896_n

Bà Trần Thị Oanh, chủ tiệm vàng Kim Oanh vỡ nợ gần 100 tỷ đồng, hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương (ảnh người dân cung cấp)

Còn chị Nguyễn Thị Mơ (SN 1977), trú tại khối 2, phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò nói: “Những lần trước mỗi khi gia đình thiếu dăm ba chục triệu, chỉ cần gọi điện cho bà Oanh là ra tiệm vàng lấy mà chẳng cần thế chấp bất cứ giấy tờ gì. Bởi vậy, người dân nơi đây ai cũng tin tưởng chị em Oanh, Xuân. Thật không ngờ, người ôm tiền bỏ trốn, kẻ tuyên bố phá sản”.

Để có cái nhìn khách quan, PV đã nhiều lần gọi điện cho bà Oanh nhưng không ai trả lời. Khi tìm đến “dinh cơ” của bà Oanh thì thấy cửa đóng, then cài, chiếc ô tô cũng bị người ta xích lại.

Sau đó, tiếp tục theo sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến ngôi nhà hai tầng khang trang của bà Xuân nằm khuất trong con hẻm nhỏ. Tại đây, có hàng chục người dân đang vây quanh nhà bà Xuân đòi nợ.

20170423_152340

Bà Trần Thị Xuân vay hàng chục tỷ đồng của người dân cho người khác vay lãi để ăn tiền chênh lệch

Với khuôn mặt thất thần, mệt mỏi, bà Trần Thị Xuân cho biết: “Tôi vay tiền của người dân cho người khác vay lãi để ăn tiền chênh lệch. Giờ đây, người ta làm ăn không được dẫn tới vỡ nợ nên tôi cũng không có tiền để trả cho họ. Tôi đã gọi điện để khất người ta xin trả dần. Chứ không có chuyện tôi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cũng theo bà Xuân, số tiền trên bà cho nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Cửa Lò- Nghệ An, một số hộ kinh doanh khác vay.

Với vỏ bọc là “đại gia” kinh doanh vàng bạc có tiếng tại “phố biển”, từng làm tín dụng đen hàng chục năm nay nên bà Oanh, Xuân đã tạo niềm tin trong lòng người dân địa phương để huy động số tiền cả trăm tỷ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ, bỏ trốn.

>>> Xem thêm video: Nghi màn lừa đảo nhận vợ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.