Giao thông

Vỡ òa niềm vui khi biết Bộ trưởng cho xây hầm chui

25/11/2014, 18:55

Ngay khi biết kiến nghị xây hầm chui qua xã được chấp nhận, người dân Nguyên Khê như vỡ òa niềm vui.

Trước đề nghị của TP.Hà Nội về việc bổ sung thêm một hầm chui dân sinh tại Km 2+300 thuộc địa phận thôn Sơn Du, xã Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội) để tạo thuận lợi cho người dân đi lại, ngày 21/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đồng ý với chủ trương này.

Niềm vui khôn xiết

Theo sự chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, ngay trong chiều 21/11, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng đại diện các đơn vị liên quan của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương để thông báo tới toàn thể nhân dân xã Nguyên Khê về chủ trương bổ sung hầm chui dân sinh tại Km 2+300 thuộc gói thầu số 2, dự án đường nối Nhật Tân – Nội Bài.

Tại nhà văn hóa thôn Sơn Du, trước đông đảo bà con nhân dân, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, trong quá trình thực hiện thiết kế đường nối Nội Bài – Nhật Tân, đơn vị tư vấn thiết kế đã làm việc với chính quyền địa phương để lên phương án thiết kế hướng tuyến nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân nơi tuyến đường đi qua không bị xáo trộn.

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố trong quy hoạch tổng thể của TP.Hà Nội nói chung và khu vực hai bên đường đường Nội Bài – Nhật Tân, nên trong quá trình thực hiện, phải tiếp tục thẩm định và xem xét cho phù hợp. Riêng gói thầu số 2 của dự án đi qua địa phận xã Nguyên Khê, theo quy hoạch của TP.Hà Nội và Bộ GTVT, khu vực này được thiết kế một hầm chui tại Km 3+200 và cầu vượt Nguyên Khê để giúp người dân đi lại. Hiện tại, cả hai hạng mục trên đều đã hoàn thành.

Nhưng việc đi lại của bà con Nguyên Khê vẫn còn gặp nhiều khó khăn do phải đi vòng xa mới ra được cánh đồng của thôn.  “Trước kiến nghị của bà con nhân dân và chính quyền địa phương cần bổ sung thêm một hầm chui dân sinh tại Km 2+300 để đi lại thuận lợi hơn, Bộ GTVT và TP.Hà Nội đã họp bàn và quyết định đồng ý bổ sung thêm hạng mục này tại địa điểm trên. Ngay trong hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ đạo Ban QLDA và các nhà thầu thi công 24/24h để dự án hoàn thành nhanh nhất trong khoảng 20 ngày để bà con đi lại thuận lợi”, Thứ trưởng Trường nói.

Ngay khi Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu, nhiều người đã không kìm được vui sướng đứng hẳn dậy, chỉ chờ Thứ trưởng dừng lời, không ai bảo ai, toàn thể người dân trong hội trường ào lên vỗ tay.

Chị Tô Thị Chung (40 tuổi, thôn Sơn Du, xã Nguyên Khê) vừa cười vừa rưng rưng nước mất: “Thực sự là quá sung sướng chú à! Tôi mừng đến rơi cả nước mắt. Ngay từ sáng nay, khi biết tin Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định cho phép làm thêm hầm chui, cả dân làng đã nhảy múa, hò hét đến khàn cả giọng vì vui mừng. Đến bây giờ, chúng tôi mới dám tin điều đó là sự thực”.

Trong khi đó, chị Quách Thị Thùy (29 tuổi, trú tại thôn Sơn Du) đã phải thốt lên: “Thật tuyệt vời! Nguyện vọng bấy lâu của dân làng chúng tôi đã thành hiện thực. Chúng tôi chân thành cảm ơn lãnh đạo Bộ GTVT và các cấp chính quyền của thành phố”. Chất lượng và tiến độ đều đảm bảoTheo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, sáng 21/11, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã huy động tối đa nguồn lực để thi công ngay hạng mục này.

Trao đổi với PV Báo Giao thông trên công trường, ông Nguyễn Phương Vinh, Phó Giám đốc Ban điều hành dự án gói thầu số 5 (Cienco 4) cho biết, đơn vị đã huy động 3 máy xúc, ván khuôn, vật liệu và gần 60 công nhân để thi công hầm chui này. Theo thiết kế hầm chui có thiết kế dài 35,4m, rộng 4m, cao 2,25m đảm bảo giữ nguyên trắc dọc cho tuyến chính Nội Bài – Nhật Tân.

“Thiết kế đến đâu chúng tôi sẽ thi công tới đó. Đơn vị đã huy động đủ máy móc, thiết bị và nhân lực để thi công 24/24h. Chúng tôi cam kết sẽ thi công đảm bảo chất lượng và tiến độ của công trình theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ đề ra”, ông Vinh nói.  Được biết, sau khi công trình hầm dân sinh tại Km 2+300 hoàn thành, TP.Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm vận hành và khai thác hạng mục này.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.