Hồ sơ tài liệu

Vợ ông Bạc Hy Lai được đề nghị giảm án tử

15/12/2015, 06:41

Tòa án Bắc Kinh đã đề nghị giảm án cho bà Cốc Khai Lai từ tử hình xuống thành chung thân.

coc-khai-lai
Bà Cốc Khai Lai được giảm án từ tử hình treo xuống chung thân do ăn năn.

Hôm qua, Tòa án Bắc Kinh đã đề nghị giảm án cho bà Cốc Khai Lai từ tử hình treo (tử hình nhưng hoãn thi hành án) xuống thành chung thân, theo Reuters.

Nguyên nhân do bà này có sự ăn năn, chấp hành tốt kỷ luật và cam kết không tái phạm. Thông tin từ trang web của Tòa án Bắc Kinh cho biết, tòa đang chuẩn bị đưa ra đề nghị chính thức về vụ việc. Gần đây “Phạm nhân đã thể hiện sự ăn năn rõ rệt và không phạm thêm bất cứ một sai lầm nào”, tòa cho biết.

Cốc Khai Lai bị kết án năm 2012 vì tội giết doanh nhân người Anh Neil Heywood, 41 tuổi. Ông này bị bà Cốc đầu độc tại một khách sạn ở Trùng Khánh, nơi ông Bạc Hy Lai làm Bí thư Thành ủy. Vụ việc được xem là bê bối chính trị rúng động nhất Trung Quốc năm 2011. Bà Cốc Khai Lai là vợ ông Bạc Hy Lai, cựu ủy viên Bộ Chính trị, cựu Bí thư Trùng Khánh, bị khai trừ Đảng tháng 11/2012 và bị tuyên án chung thân tháng 9/2013 vì nhận hối lộ, tham nhũng, lạm dụng chức quyền.

Trong một tuyên bố khác, Tòa án Bắc Kinh cũng đề nghị giảm từ án tử hình treo xuống án chung thân đối với Lưu Chí Quân - cựu Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc. Ông Lưu bị truy tố vì tội tham nhũng và lạm dụng chức quyền vào năm 2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.