Pháp luật

Vợ ông chủ "tập đoàn kích dục" Tân Hoàng Phát hưởng án treo

05/02/2015, 19:09

Chiều 5/2, Tòa phúc thẩm đã tuyên giảm án cho hai bị cáo trong "tập đoàn" Massage kích dục Tân Hoàng Phát.

Các bị cáo trong vụ án
Các bị cáo trong vụ án.

"Tập đoàn kích dục" hoạt động như trại lính

Các bị cáo khác gồm Phan Cao Trí  là và 3 nhân viên khác của Trí gồm:  Phan Việt Hậu (29 tuổi, em Yến, giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát), Phan Quốc Cường (37 tuổi, giám đốc chi nhánh massage Kim Thu - thuộc Tân Hoàng Phát) và Nguyễn Hoài Nhanh (29 tuổi, phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) cũng bị truy tố về cùng hành vi nhưng không có kháng cáo. Các bị cáo Phan Thị Yến (41 tuổi, vợ của Trí)  và Nguyễn Minh Phương (40 tuổi, phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành thuộc Tân Hoàng Phước) kháng cáo, xin được hưởng án treo.

Theo cáo trạng, từ năm 2005, vợ chồng Trí thành lập hàng loạt các công ty kinh doanh dịch vụ xông hơi, xoa bóp như Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, Newstart, Hoàng Vân III. Đến năm 2008, Trí giao lại cơ sở Tân Hoàng Phát cho Phan Việt Hậu quản lý nhưng mọi hoạt động vẫn do anh ta điều hành. 

Trí đã tuyển hàng chục nữ tiếp viên, cho ký hợp đồng lao động với mức lương thỏa thuận là 670.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, Trí còn bắt họ ký vào các bản cam kết trái pháp luật với các ràng buộc như: phải ăn ở công ty, làm việc sau 6 tháng mới được xin nghỉ phép một lần. Nếu nghỉ trước 6 tháng thì phải bồi thường 24 triệu đồng, trong đó 9 triệu ứng trước học nghề và 15 triệu đồng tiền ăn ở, son phấn và bồi dưỡng tay nghề.

Trên thực tế, các nhân viên phải làm các công việc như xoa bóp, kích dục cho khách từ 9h cho đến 1h hôm sau. Hết giờ làm việc, họ được đưa về giữ tại nhà riêng của Trí và luôn có khoảng 10 bảo vệ canh giữ. Ai bị khách phàn nàn vì phục vụ không tốt sẽ bị Trí và đàn em đánh đập, buộc quét dọn vệ sinh, phụ bếp 3-7 ngày. Các nhân viên đi khám bệnh đều có bảo vệ đưa đi, canh giữ nghiêm ngặt từ lúc đi cho đến lúc về. Người nào nghỉ phép hoặc nghỉ việc phải đóng tiền thế chân và giao cho Yến quản lý tiền.

Ngày 16/12/2008, Công an TP HCM đã ập vào kiểm tra Tân Hoàng Phát và giải thoát cho 64 nhân viên. Lúc này, ở các cơ sở khác, Trí mới thả các tiếp viên ra về. Sau khi những sai phạm của Tân Hoàng Phát bị phát hiện, 29 nhân viên trước đây xin nghỉ việc hoặc nghỉ phép phải nộp tiền thế chân đã đến tố cáo việc bị vợ chồng Trí cùng đồng bọn giam giữ trái phép và cưỡng đoạt tài sản.

Giảm nhẹ hình phạt cho vợ giám đốc

Bị cáo Yến cho biết là mình đang bị bệnh thần kinh, chồng và em trai thì đang lãnh án tù, gia cảnh khó khăn nên mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Cả 2 bị cáo Yến và Phương đều cho rằng mình không có tham gia mà chỉ là người làm công ăn lương làm theo lời của chủ chứ không phải tự làm.

VKS cho rằng trong vụ án này Yến không phải là chủ mưu mà là  bị cáo là Trí và đồng phạm thưc hiện. Tuy nhiên bị cáo Yến tại phiên tòa đã nhận tội và ăn năn hối cải hơn nữa lúc phạm tội bị cáo đang có thai, hiện tại bị cáo bị bệnh thần kinh nên đề nghị giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng án treo.

Bên cạnh đó, VKS còn cho rằng, bị cáo Phương có nhiều tình tiết giảm nhẹ như gia đình có công cách mạng, chấp nhận một phần kháng cáo cho bị cáo Phương nhưng không được hưởng án treo.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Yến, giảm hình phạt cho bị cáo Yến từ 4 năm xuống còn 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Đối với bị cáo Phương, HĐXX đồng tình với VKS, chấp nhận một phần kháng cáo, giảm cho bị cáo Phương từ 3 năm xuống còn 2 năm 6 tháng tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.