Điều tra

Vợ ông Dũng “lò vôi” tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo hơn 135 tỷ

03/03/2021, 18:14

Vợ ông Dũng "lò vôi" chính thức gửi đơn tới Công an TP HCM tố cáo lương y Võ Hoàng Yên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 135 tỷ đồng.

img

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" tố cáo thần y Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Vợ ông Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng “lò vôi”) là bà Nguyễn Phương Hằng, chính thức gửi đơn tới Công an TP HCM tố cáo lương y Võ Hoàng Yên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 135 tỉ đồng.

Theo nội dung đơn, bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, trú xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bà Hằng, qua thông tin báo chí, biết ông Yên có những hoạt động cứu, chữa bệnh và làm từ thiện, vợ chồng bà đã hỗ trợ ông Yên tiền bạc, vật chất để làm từ thiện và cứu người.

Tuy nhiên sau đó, bà phát hiện ông Yên lợi dụng lòng tin của mình để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của vợ chồng bà.

Cụ thể, ông Yên "ăn chặn" tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt ở 2 huyện Tiên Phước và huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, vào tháng 11/2020 vừa qua.

Bà Hằng dẫn chứng: “Vợ chồng tôi đã gửi tiền cho ông Yên với tư cách ủng hộ cho Hội quán Hưng An Tự (Bình Thuận) số tiền 3,8 tỷ đồng để làm từ thiện, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. Nhưng ông Yên chỉ sử dụng đúng mục đích có 2,7 tỷ đồng, còn lại là chiếm đoạt”.

Đặc biệt, bà Hằng đã chuyển đến tài khoản ông Nguyễn Thanh Bình ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau số tiền 12 tỷ đồng, để ông Yên trả nợ. Nhưng sau đó, bà Hằng phát hiện ông Bình là bố vợ ông Yên. Bà Hằng yêu cầu trả lại tiền, ông Bình phải chuyển trả lại sau nhiều lần căng thẳng, tranh cãi...

Ngoài ra, bà Hằng cũng cho biết: “Trong thời gian quen biết gia đình tôi, ông Yên thường hay tâm sự đang thiếu nợ nhiều người, các chủ nợ đòi nợ liên tục… Để chứng minh mình có nhiều tài sản chưa bán được nên không có tiền trả nợ, ông Yên mang đến cho tôi thấy nhiều sổ hồng, sổ đỏ do ông Yên đứng tên, để làm tin và mong tôi ủng hộ từ thiện”.

Để giúp ông Yên trả nợ, bà Hằng đã chuyển nhiều khoản tiền cho ông Yên. Ông Yên cũng gửi cho bà Hằng tài khoản của các chủ nợ để bà Hằng chuyển tiền trả nợ.

Sau này, bà Hằng đã phát hiện ra các tài khoản đó đều là tài khoản của người nhà ông Yên như cha vợ, cháu vợ, anh em…

Theo bà Hằng, tính đến lúc này, tổng số tiền bà đã chuyển cho ông Võ Hoàng Yên và các tài khoản do ông Yên cung cấp là khoảng 135 tỷ đồng. Bà Hằng cho biết có đầy đủ các chứng từ, tài liệu sao kê từ các ngân hàng…

Bà Hằng tố cáo đến Công an TP HCM: "Bằng những thủ đoạn lừa đảo gian dối, tinh vi, hành động như thật, ông Yên đã lạm dụng lòng tin, lòng từ thiện của vợ chồng tôi, để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền rất lớn… Bên cạnh ông Yên có hẳn tổ chức đồng phạm giúp sức cho ông Yên để lừa đảo và có thể lừa đảo nhiều nạn nhân khác đã tin tưởng ông Yên như vợ chồng tôi".

Trong đơn tố cáo, bà Hằng đã đề nghị Công an TP HCM khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Võ Hoàng Yên và đồng phạm. Qua đó, truy thu lại hơn 135 tỉ đồng mà ông Yên và đồng phạm đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua 2/3, vợ chồng bà Hằng, ông Dũng "lò vôi" đã có cuộc đối chất với ông Võ Hoàng Yên tại TP HCM.

Tại cuộc gặp này, hai bên thống nhất đưa vụ việc ra cơ quan pháp luật phán xét.

Báo Giao thông tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.