Xã hội

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh bất ngờ rút đơn tố cáo bị "khủng bố"

27/04/2019, 20:44

Bà Trần Thị T.T. - vợ ông Nguyễn Hữu Linh bất ngờ đến Công an quận Hải Châu rút đơn tố cáo về việc gia đình bà bị "khủng bố" tinh thần.

img
Nhà bị can Nguyễn Hữu Linh bị "khủng bố" bằng sơn

Tối 27/4, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) xác nhận, vào khoảng 17h chiều cùng ngày, bà Trần Thị T.T. - vợ bị can Nguyễn Hữu Linh (cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) đã đề nghị rút đơn tố cáo mà bà đã gửi đến cơ quan này trước đó. "Bà T. rút đơn và nhờ Công an đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực", Đại tá Hương cho biết.

Ngày 22/4, VKSND quận 4 (TP HCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Ông Linh đã có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư tại quận 4 và bị camera ghi lại nhưng ông Linh cho rằng mình chỉ "nựng" bé gái này.

Trước đó, bà T. đã có đơn tố cáo gửi Công an quận Hải Châu về việc nhiều cá nhân, tổ chức đã bêu riếu, xúc phạm tại nhà riêng của bà như: xịt sơn, ném chất bẩn, đăng hình ảnh của bà, con bà, người thân và bạn bè của gia đình bà kèm theo lời lẽ xúc phạm lên những phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội… Đồng thời bà T. cũng gửi tâm thư đến Công an TP Đà Nẵng về vụ việc trên.

Theo đơn tố cáo của bà T., vụ việc chồng bà là ông Nguyễn Hữu Linh bị điều tra về hành vi dâm ô hiện cơ quan chức năng quận 4 (TP HCM) đang thụ lý. Bà T. cũng cho rằng ông Linh sai đến đâu thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đến đó.

"Tuy nhiên, bản thân tôi và con tôi trong suốt thời gian qua có tội tình gì mà phải chịu đựng trước những hành vi xử sự không đúng pháp luật của nhiều cá nhân, tổ chức đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với tôi và những người thân của tôi", đơn tố cáo của bà T. nêu.

Bà T. cho biết, bản thân bà, người thân trong gia đình không dám đi ra đường, hiện tại gia đình có nhà mà không dám về. Cuộc sống của gia đình đảo lộn hoàn toàn, sức khỏe tinh thần phải chịu đựng quá kinh khủng, không biết đến khi nào mới ổn định được.

Bà T. cũng cho rằng, bà và gia đình chưa bao giờ đồng ý với bất kỳ ai đăng hình ảnh của gia đình lên mạng. Họ không có quyền nhân danh bất cứ điều gì để đăng hình ảnh gia đình của bà với nội dung xúc phạm, lăng mạ. Ngay cả khi chồng bà có hành vi sai trái thì họ cũng không được nhục mạ hay mang hình ảnh của ông ấy để bêu riếu khắp nơi. Việc này đã có cơ quan pháp luật xử lý.

Cho rằng đây là hành vi làm nhục người khác quy định tại điều 155 Bộ luật Hình sự 2015, bà T. đề nghị công an cần xử lý nghiêm minh, đem lại sự bình yên cho gia đình bà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.