Đời sống

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh: "Sức chịu đựng của chúng tôi đã quá giới hạn..."

27/04/2019, 12:15

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh vừa viết tâm thư mong cộng đồng không gây tổn thương thêm cho bà và gia đình vì sức chịu đựng của họ đã quá giới hạn...

img
Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy do camera ghi lại

Bà Trần Thị Thanh Tân, vợ ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Viện phó Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng, mới bị khởi tố về hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi") vừa có thư gửi những người quan tâm đến vụ án của ông Nguyễn Hữu Linh với mong muốn cộng đồng mạng không gây thêm tổn thương cho bà và các con, cháu của bà.

Mở đầu bức tâm thư ngày 26/4, bà Tân cho biết, đã suy nghĩ rất nhiều trước khi viết ra những dòng này. 25 ngày qua là khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời bà. “Khi gửi lá thư này, tôi và các con tôi đã tạm rời nơi chúng tôi sinh sống, nhưng đến ngày hôm nay tôi phải thừa nhận rằng, tôi và các con tôi đã không chịu nỗi sức ép từ các bạn, từ dư luận và xã hội” - bà Tân viết.

img
Bức tâm thư của bà Tân gửi đến cộng đồng mạng

Bà Tân cũng thừa nhận, hành động của chồng mình không đúng, qua đó gửi lời xin lỗi và chịu trách nhiệm trước những sai lầm cũng như tin tưởng đến quá trình điều tra khách quan của cơ quan điều tra Công an quận 4 TP.HCM.

“Là người mẹ, người vợ, tôi thấy rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm trong việc này, nhưng con tôi, các cháu không có tội. Sự việc lần này nó như bản án chung thân đối với gia đình tôi, nó sẽ là ký ức đau buồn mà suốt cuộc đời này tôi không bao giờ quên” - bà Tân bày tỏ.

Theo bà Tân, trong khi vụ án đang được cơ quan điều tra làm việc nhưng hành động của những người quá khích như bôi sơn, ném chất bẩn, chụp ảnh, đưa hình căn nhà, con cái bà lên mạng xã hội đã khiến gia đình bà có nhà mà không dám về, không dám bước ra đường vì cảm giác sợ hãi, cuộc sống bị đảo lộn, tình thần bị tổn thương.

“Tôi mong mọi chuyện kết thúc ở đây, các bạn không nên có những hành vi gây tổn thương cho bản thân tôi và các con tôi. Sự chịu đựng của chúng tôi đã vượt quá giới hạn chịu đựng của bản thân mình" - bà Tân cho hay.

Lời cuối cùng, tôi xin gửi lời cám ơn đến Chủ tịch UBND TP và Công an TP Đà Nẵng trong thời gian qua đã có những biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn cho gia đình chúng tôi”, bà Tân viết.

Được biết, bức thư trên được vợ ông Nguyễn Hữu Linh gửi đến Fanpage “Tuổi trẻ Công an TP Đà Nẵng” nhờ đăng tải.

Ngay khi bức thư được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều ý kiến đồng cảm cho rằng gia đình ông Nguyễn Hữu Linh đang phải chịu đựng những áp lực quá lớn từ hành vi sai trái của chồng, cha họ, cộng đồng mạng cần dừng việc "tấn công" vào thân nhân ông này. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, tâm thư của bà Trần Thị Thanh Tân sẽ chỉ thêm dầu vào lửa, vào nỗi bức xúc của dư luận. Giá như ông Nguyễn Hữu Linh nhận thức được hành vi của mình, viết tâm thư nhận lỗi, mong mọi người không làm ảnh hưởng tới gia đình ông thì câu chuyện mới được giải tỏa.

Trước đó, ngày 22/4, VKSND quận 4 TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Viện phó Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) về hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" và cấm đi khỏi nơi cư trú. Đây là một vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy của ông Nguyễn Hữu Linh đã được camera ghi lại nhưng người đàn ông này không thừa nhận mà khai tại cơ quan công an là chỉ "nựng" cháu bé. Việc cơ quan tố tụng khởi tố vụ án sau 20 ngày cũng là một trong những lý do khiến công luận bức xúc, lo ngại hành vi này không được pháp luật xử lý, để lại tiền lệ xấu trong xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.